|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (4/9): Mục tiêu sản lượng cà phê đạt 130.000 tấn, giá dầu thô có thể đạt 85 - 95 USD/thùng

19:15 | 04/09/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa ngày 4/9 nổi bật với thông tin Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, mục tiêu sản lượng cà phê tháng 9 là 130.000 tấn. Giá dầu thô trong vài tháng tới có thể đạt 85 - 95 USD/thùng.
thi truong hang hoa 49 muc tieu san luong ca phe dat 130000 tan gia dau tho co the dat 85 95 usdthung Thị trường hàng hóa (3/8): Chính phủ Philippines cấm nhập khẩu heo từ 6 quốc gia, tỏi Quảng Ngãi rớt giá
thi truong hang hoa 49 muc tieu san luong ca phe dat 130000 tan gia dau tho co the dat 85 95 usdthung Thị trường hàng hóa (31/8): Nhu cầu gạo vẫn yếu, Mỹ có thể đánh thuế lên hàng hóa Trung Quốc vào tuần tới

1. Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu sản lượng cà phê tháng 9 đạt 130.000 tấn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), kết quả sản xuất ngành nông nghiệp tháng 8 và 8 tháng đầu năm cho thấy bức tranh khả quan về tình hình thực hiện các mục tiêu tăng trưởng ngành.

Về sản xuất và xuất khẩu, để đạt được mục tiêu tăng trưởng ngành trong quý III, từng tháng Bộ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Theo đó, trong tháng 9, sản lượng lúa thu hoạch phải đạt tối thiểu 3,33 triệu tấn, ngô đạt 369.000 tấn, chè 156.000 tấn, cà phê 130.000 tấn, cao su:137.000 tấn, tiêu: 15.000 tấn. Đối với chăn nuôi, Bộ đặt mục tiêu sản lượng thịt heo ít nhất 275.000 tấn, gia cầm đạt từ 81.000 tấn trở lên.

2. Trung Quốc sẽ không đối diện với việc thiếu nguồn cung đậu nành trong quý IV

Trung Quốc sẽ không phải đối mặt với nguồn cung thiếu hụt trong quý IV, bất chấp thuế nhập khẩu đối với loại ngũ cốc từ Mỹ liên quan đến cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, một quan chức của Hiệp hội ngành Đậu Nành Trung Quốc cho biết hôm 4/9.

Cụ thể, phát biểu tại một buổi họp báo, ông Zhang Lichen, Phó giám đốc Hiệp hội, cho biết Trung Quốc sẽ sản xuất hơn 30 triệu tấn đậu nành vào năm 2020.

3. Ai Cập công bố giá lúa thu mùa từ người dân sau khi hạn chế diện tích gieo cấy

Hôm 3/9, Cơ quan truyền thông chính phủ MENA của Ai Cập cho biết, quốc gia này sẽ mua lúa trong vụ thu hoạch từ người nông dân với giá 246,22 – 263 USD/tấn.

Tuy nhiên, MENA không đưa ra thông tin chi tiết về khối lượng lúa chính phủ sẽ mua.

4. Thái Lan điều tra chống bán phá giá ống dẫn sắt thép của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 22/8, nhận được thông tin về việc Cục Ngoại thương Thái Lan đã khởi xướng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối một số sản phẩm ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Nguyên đơn cáo buộc sản phẩm bị điều tra nói trên đang gia tăng về số lượng và đang bị bán phá giá tại thị trường Thái Lan gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa.

5. CNBC: Giá dầu có thể lên 85 - 95 USD/thùng trong vài tháng tới

Dầu thô Mỹ không được giao dịch ở mức 95 USD/thùng kể từ năm 2014, nhưng điều này có thể thay đổi trong năm nay.

Chuyên gia về năng lượng, ông John Kilduff đưa các lệnh trừng phạt Iran là một trong những lý do hàng đầu giúp dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) có thể tăng tới 30% vào mùa đồng, đẩy giá xăng không chì lên 4 USD/gallon.

“Thị trường toàn cầu đang ngày càng thắt chặt, và vấn đề lớn nhất của thị trường ngay lúc này đó là tiến trình đang diễn ra với Iran và các lệnh trừng phạt đối với quốc gia này”, ông Kilduff , đối tác sáng lập của Again Capital cho biết.

6. Con cá tra Việt lo mất thị trường xuất khẩu

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho hay, do lợi nhuận cao lại dễ nuôi, rất nhiều nước khu vực châu Á đang quan tâm đến việc phát triển nuôi và tìm kiếm thị trường xuất khẩu cá tra. Số liệu tính toán của Vasep, đến nay sản lượng cá tra của Việt Nam chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 1,3 triệu tấn.

Tuy nhiên, các nước khác cũng gia tăng sản lượng nuôi và xuất khẩu, chẳng hạn như Ấn Độ có sản lượng hơn 650.000 tấn, Banglade sh gần 500.000 tấn, Indonesia 110.000 tấn... Riêng thị trường Trung Quốc, vốn là nhà nhập khẩu cá tra lớn nhất, các doanh nghiệp nội địa cũng đang tích cực nuôi với sản lượng khoảng 10.000 tấn.

7. Liên minh châu Âu đề xuất đàm phán với Mỹ về nhập khẩu thịt bò

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 3/9, Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất các cuộc đàm phán với Washington nhằm chấm dứt quá trình dài thương lượng về việc nhập khẩu thịt bò Mỹ, trong nỗ lực tránh một cuộc chiến thương mại với chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất đồng ý tăng hạn ngạch nhập khẩu đối với thịt bò không chứa hormone của Mỹ. Tuy nhiên, EC đã không bày tỏ bất kỳ ý định nào về việc dỡ bỏ lệnh cấm đối với thịt bò của Mỹ có chứa hormone - một hạn chế mà Washington xem là vi phạm các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Xem thêm

Đức Quỳnh