|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chile nhập khẩu thịt bò Colombia trở lại

14:56 | 21/08/2018
Chia sẻ
Chile cho nhập khẩu trở lại thịt bò từ Colombia đã bị tạm thời gián đoạn kể từ tháng 6/20174, vì sự bùng phát của dịch bệnh lở mổm long móng diễn ra ở quốc gia này.
chile nhap khau thit bo colombia tro lai Xu thế Hàn Quốc tăng nhập khẩu thịt bò và thịt lợn của Mỹ

Theo đó, Dịch vụ nông nghiệp và chăn nuôi Chile (SAG) đã thông báo với chính phủ Colombia rằng họ hủy bỏ lệnh tạm ngừng nhập khẩu thịt bò của quốc gia này theo nghị quyết 4263/2018.

Colombia đã đáp ứng tất cả yêu cầu xuất khẩu thịt sang thị trường Chile vào tháng 3 năm ngoái, nhưng sự bùng phát của dịch bệnh lở mồm long móng đã dẫn đến sự tạm ngừng ngay thời điểm khi chuyến hàng đầu tiên được xuất khẩu.

Tháng 12/2017, Tổ chức Thú y Thế giới kết luận Colombia đã không còn dịch bệnh lở mồm long móng, được phê chuẩn bởi tổ chức quốc tế vào tháng 4 năm nay.

chile nhap khau thit bo colombia tro lai
Ảnh: vaaju.com

Sự khôi phục của thị trường Chile là thành công từ những nỗ lực hợp tác tích cực giữa các bộ thương mại, công nghiệp và du lịch, nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ ngoại giao Colombia.

Tổng cộng có 4 nhà máy được phép xuất khẩu sang Chile, gồm Frigocolanta ở Antioquia, Red Cárnica SAS ở Córdoba, Ecological Animal Benefit Plant Río Frío SA và Manzanares tại Santander. Chile là thịt trường có yêu cầu vệ sinh cao, với khối lượng thịt nhậpkhẩu tăng từ 864,5 triệu USD trong năm 2012 lên 914 triệu USD năm 2016, mức tăng trưởng đưa quốc gia này lên vị trí thứ 16 trong số những nhà nhập khẩu thịt bò lớn nhất thế giới.

Các quốc gia xuất khẩu chủ yếu sang Chile gồm Paraguay, Brazil, Argentina, Mỹ và Uruguay.

Thịt bò Colombia có đủ vệ sinh an toàn thực phẩm tại 17 thị trường gồm Ai Cập, Jordan, Libya, lebanon, Georgia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Armenia, Curaçao, Peru, Angola, Cuba, Chile và Israel.

Trong năm 2017, xuất khẩu thịt bò của Colombia đạt 1,3 triệu USD. Trong giai đoạn tháng 1 – 5/2018, xuất khẩu đạt 34 triệu USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 30 triệu USD.

Xem thêm

Lyly Cao