|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (2/10): Giá gạo Thái Lan cạnh trạnh hơn do đồng baht yếu, xuất khẩu thịt heo Brazil có thể tăng 20.000 tấn

19:29 | 02/11/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin giá gạo xuất khẩu Thái Lan cạnh tranh hơn so với Việt Nam vì đồng baht yếu. Ngoài ra, tại Brazil, xuất khẩu thịt heo có thể tăng thêm 20.000 tấn sau khi Nga gỡ lệnh cấm.
thi truong hang hoa 210 gia gao thai lan canh tranh hon do dong baht yeu san luong thit heo brazil co the tang 20000 tan Thị trường hàng hóa (1/11): Giá lúa tại cửa nông trại của Philippines chạm đáy 4 tháng, Trung Quốc - thị trường tiêu thụ cà phê tiềm năng của Việt Nam

1. Đến lượt ngành thịt heo Australia rơi vào khủng hoảng vì giá thấp, chi phí thức ăn cao

Khủng hoảng này đã khiến nhiều hộ chăn nuôi đi vào đường cùng, trong khi những người sống sót hầu như cho biết chưa từng phải trải qua khó khăn nào như hiện tại.

"Đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất ngành công nghiệp phải trải qua và có thể trong 12 tháng qua nó đã tác động lớn tới việc tiết kiệm tiền", ông Jock Charles của trang trại Berrybank gần Ballarat, Victoria cho biết.

2. Xuất khẩu thịt heo Brazil có thể tăng thêm 20.000 tấn sau khi Nga gỡ lệnh cấm

Các nha đóng gói thịt Brazil có thể tăng tổng khối lượng xuất khẩu thịt heo trong năm 2018 thêm 20.000 tấn lên 640.000 tấn, sau khi các nhà chức trách Nga gỡ lệnh hạn chế tạm thời đối với 9 nhà máy địa phương, tổ chức thương mại ABPA cho biết hôm 31/10.

Theo ông Ricardo Fantin, Giám đốc điều hành của ABPA, các nhà cung cấp Brazil đang chờ thông tin về nhu cầu từ các nhà chức trách Nga để cho phép những nhà máy khác tại quốc gia Nam Mỹ xuất khẩu trở lại.

3. Sản lượng tôm vùng biển Barents dự đoán đạt 30.000 tấn

Một số doanh nghiệp tại vùng biển Barents cho biết mặc dù giá cao nhưng nhu cầu tôm năm nay vẫn tốt. Con số 30.000 tấn tôm thu hoạch được trong năm nay cơ hơn nhiều so với năm ngoái chỉ ở mức 12.748 tấn và là ngưỡng cao nhất kể từ năm 2005.

Ngành đánh bắt tôm vùng biến Barents năm nay được dự đoán sẽ khai thác được 30.000 tấn tôm, cao hơn nhiều so với năm 2017. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn nhiều so với ngưỡng kỉ lục trước đó.

4. Việt Nam mới chỉ tập trung khai thác được 4/10 thị trường trong TPP

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay cơ cấu xuất nhập khẩu cho thấy thực tế là Việt Nam mới chỉ tập trung khai thác được 4/10 thị trường trong TPP. Đây cũng là những nước mà Việt Nam đã có các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

5. Giá gạo xuất khẩu Thái Lan cạnh tranh hơn so với Việt Nam vì đồng baht yếu

Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm báo giá ở mức 380 - 400 USD/tấn (FOB), giảm từ mức 400 - 402 USD trong tuần trước.

Sự suy yếu của đồng baht so với đồng USD là nhân tố chính đằng sau sự sụt giảm về giá trong tuần này, theo giới thương nhân tại Bangkok. Họ cho biết thêm, nhu cầu gạo Thái Lan ở nước ngoài vẫn giữ nguyên và thị trường cũng kì vọng nguồn cung bổ sung từ vụ mùa mới.

Xem thêm

Đức Quỳnh