|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (13/12): Giá cà phê khó lòng khởi sắc thời gian tới, xuất khẩu cá tra cán ngưỡng hai tỉ USD

20:00 | 13/12/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo giá cà phê thời gian tới khó lòng khởi sắc. Ở thị trường cá tra, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này chính thức cán mức 2 tỉ USD.
thi truong hang hoa 1312 gia ca phe kho long khoi sac thoi gian toi xuat khau ca tra can nguong hai ti usd Thị trường hàng hóa (12/12): Kenya tăng tiêu thụ cà phê, Myanmar tạm ngưng nhập khẩu thịt heo Trung Quốc để ngăn chặn dịch tả heo châu Phi

1. Nhiệt điện than có thể chiếm hơn 50% sản lượng điện Việt Nam năm 2030

Nguồn nhiệt điện than có giá hợp lí, đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng điện, lượng điện năng sản xuất năm 2030 của nhiệt điện than chiếm khoảng 53,2% tổng sản lượng điện của hệ thống.

Phó Cục Trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo nhấn mạnh, trong những năm tới đây nhiệt điện than vẫn là phải là nguồn năng lượng quan trọng, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu nguồn điện mới đảm bảo được việc cung cấp điện với giá hợp lí cho người dân.

2. Bộ NN&PTNT dự báo giá cà phê khó lòng khởi sắc thời gian tới

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), xuất khẩu cà phê tháng 11 ước đạt 145.000 tấn đem về 274 triệu USD.

Qua đó, đưa khối lượng xuất khẩu cà phê 11 tháng đạt 1,73 triệu tấn và 3,3 tỉ USD, tăng 23,4% về khối lượng và tăng 3,2% về giá trị so với cùng kì năm ngoái.

Giá cà phê thời gian tới dự báo khó khởi sắc do sản lượng vụ cà phê Conilon robusta mới năm nay của Brazil, sau khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước được cho là dư thừa khoảng 4 - 5 triệu bao xuất khẩu, đang chảy mạnh về sàn London để đăng ký bán đấu giá.

3. Bộ NN&PTNT: Thị trường tôm dự báo vẫn trầm lắng vào cuối năm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo, giá tôm nguyên liệu từ nay đến cuối năm không có biến động mạnh do phần lớn doanh nghiệp đã gom đủ hàng cho các hợp đồng giao trong tháng 12, trong khi hợp đồng năm 2018 vẫn chưa được kí kết nhiều.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sản lượng tôm nước lợ cả nước 11 tháng đầu năm 2018 ước đạt 670.500 tấn, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó sản lượng tôm sú ước đạt 282.800 tấn, tôm thẻ ước đạt 387.700 tấn.

4. Xuất khẩu cá tra chính thức cán ngưỡng 2 tỉ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, xuất khẩu cá tra 11 tháng đầu năm chính thức cán ngưỡng 2 tỉ USD tăng tới 27,4% so với cùng kì năm năm.

Như vậy, kim ngạch xuất khẩu cá tra về đích sớm hơn so với dự báo của Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VASEP).

5. Indonesia dự kiến tăng giá trị xuất khẩu thủy sản năm tới, mở rộng sang EU

Theo báo cáo của Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia (KKP), tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của nước này vào cuối tháng 10/2018 đạt 4 tỷ USD, dẫn đến dự đoán rằng con số này có thể tăng lên 5 tỷ USD trước cuối năm nay, tăng 10% so với giá trị xuất khẩu năm 2017 là 4,52 tỷ USD.

Theo bài báo, tôm là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Indonesia, dự kiến ​​tổng giá trị xuất khẩu sẽ đạt 1,8 tỉ USD vào cuối năm nay, nhờ khối lượng sản xuất lên đến 180.000 tấn.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Quỳnh

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.