|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (12/11): Giá cà phê thế giới và giá tôm đều phục hồi trong tháng 10

19:30 | 12/11/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin giá tôm trong nước phục hồi và cơ hội tại thị trường EU rộng mở. Đối với mặt hàng cà phê, ICO cho biết giá cà phê thế giới phục hồi trong tháng 10 nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình trong 10 năm.

1. Chăn nuôi Hà Nội đang dần 'chuyển mình' từ nhỏ lẻ sang tập trung

Hà Nội là nơi có tổng đàn gia súc, gia cầm đứng top đầu cả nước và chăn nuôi chiếm 50% GDP trong tổng cơ cấu nông nghiệp. Chăn nuôi Hà Nội tiếp tục chuyển dịch đúng hướng từ nhỏ lẻ, phân tán sang phát triển chăn nuôi tập trung và trang trại.

2. ICO: Giá cà phê thế giới phục hồi trong tháng 10 nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình trong 10 năm

Báo cáo từ Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho biết, giá cà phê thế giới đảo chiều xu hướng giảm trong 4 tháng với chi số tổng hợp ICO trung bình hàng tháng tăng 13,3% so với tháng 9 lên 111,21 US cent/pound trong tháng 10.

Giá cà phê đã tăng nhưng vẫn dưới mức trung bình trong giai đoạn tháng 1/2008 - tháng 9/2018, đạt 138,56 US cent/pound. Trái ngược với tháng 9, chỉ số giá tổng hợp hàng ngày duy trì trên 100 US cent/pound trong suốt tháng 10, dao động trong khoảng 101,04 - 116,93 US cent/pound.

3. UAE tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành dầu khí tại Campuchia

Theo Phnom Penh Post, Các Tiểu vương quốc Arab Thông nhất (UAE) đang tỏ ra quan tâm tới việc khai thác dầu và khí đốt tại Campuchia.

Bộ trưởng Khai thác và Năng lượng Campuchia Suy Sen cho biết đây là kết quả của cuộc thảo luận giữa ông với Sheikh Ahmed bin Dalmook bin Juma al-Maktoum, một thành viên của hoàng thất.

4. Mỹ miễn lệnh trừng phạt nhập khẩu khí đốt, điện từ Iran cho Iraq trong 45 ngày

Iraq có thể tiếp tục nhập khẩu nguồn cung khí đốt tự nhiên và năng lượng từ Iran trong 45 ngày, Washington cho biết vài ngày sau khi một lần nữa áp lệnh trừng phạt đối với ngành dầu của quốc gia Trung Đông.

"Mỹ đã cho Iraq một thời gian miễn chịu lệnh trừng phạt trong 45 ngày để tiếp tục mua khí đốt tự nhiên và điện từ Iran", Đại sứ quán Mỹ tại Iraq đăng tải một video trên trang Facebook chính thức hôm 8/11.

5. Giá phân bón lại tăng chóng mặt

Mấy ngày qua, các loại phân đạm, kali, DAP bất ngờ tăng mạnh, dẫn đến “phân ba màu” NPK phổ biến nhất trên thị trường cũng tăng theo, khiến cho nông dân chới với, trong khi giá cả một số mặt hàng nông sản lại chưa có dấu hiệu gì sáng sủa...

6. Giá tôm phục hồi và cơ hội tại thị trường EU rộng mở

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), thị trường tôm nguyên liệu trong tháng 10 có xu hướng tăng giá nhẹ đối với tôm sú ướp đá và chững giá với tôm thẻ chân trắng, nguồn cung nguyên liệu giảm dần do đang là vụ nghịch nuôi tôm.

Tại Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Bến Tre, tôm sú ướp đá nguyên liệu cỡ 20 - 40 con/kg dao động 165.000 - 210.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với tháng trước.