|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

UAE tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành dầu khí tại Campuchia

16:10 | 12/11/2018
Chia sẻ
Theo Phnom Penh Post, Các Tiểu vương quốc Arab Thông nhất (UAE) đang tỏ ra quan tâm tới việc khai thác dầu và khí đốt tại Campuchia.

Bộ trưởng Khai thác và Năng lượng Campuchia Suy Sen cho biết đây là kết quả của cuộc thảo luận giữa ông với Sheikh Ahmed bin Dalmook bin Juma al-Maktoum, một thành viên của hoàng thất.

Người phát ngôn của Bộ Khai thác và Năng lượng Campuchia, ông Cheap Sour nói thêm trong khi không có thỏa thuận hoặc quyết định nào được đưa ra trong buổi gặp mặt, hai bên đã thể hiện một cam kết trong việc trao đổi thông tin để phát triển ngành này.

uae tim kiem co hoi dau tu vao nganh dau khi tai campuchia
Ảnh: Phnom Penh Post.

"Đây là lần đầu tiên UAE thể hiện mối quan tâm đối với ngành dầu và khí đốt. Chúng tôi đang tạo ra [những đường dây trao đổi] để giữ liên lạc với nhau và làm việc nhiều hơn thông qua email", ông Sour nói.

UAE gồm 7 tiểu quốc, Abu Dhabi, Ajman, Dubai, Fujairah, Ras Al-Khaimah, Sharjah và Umm al-Quwain, nằm dọc bờ biển đông bắc của Bán đảo Arab.

Ngoại trừ Dubai, hầu hết các nền kinh tế UAE phụ thuộc vào sản xuất dầu khí và danh thu từ dầu.

Nhà sản xuất lớn UAE bơm khoảng 3 triệu thùng dầu thô/ngày và lên kế hoạch thúc đẩy sản lượng lên tới 3,5 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

Hôm 6/11, ông Sheikh Ahmed gặp Bộ trưởng Hun Sen tại Phnom Penh vaf cam kết cung cấp một hạn mức tín dụng 500 triệu USD cho Campuchia để nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia Arab.

Xem thêm

Lyly Cao