|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường châu Á ngày 31/7] Giá vàng, dầu đồng loạt tăng

07:45 | 31/07/2017
Chia sẻ
Giá vàng, dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai ở châu Á.
thi truong chau a ngay 317 gia vang dau dong loat tang
Nguồn: Investing

Giá tăng trên thị trường vàng trong phiên giao dịch sáng thứ Hai (31/7) ở châu Á, khi các nhà đầu tư tập trung vào báo cáo PMI sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc, chỉ số tin cậy về triển vọng nhu cầu trong ngắn hạn.

Giá vàng giao tháng 8 tăng 0,1% lên 1.269,61 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng tăng 1,08%, ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (28/7), giá vàng chạm đỉnh 6 tuần sau khi số liệu kinh tế Mỹ cho kết quả thấp hơn dự báo, làm giảm kỳ vọng vào khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất một lần nữa trong năm nay. Nhờ đó, nhu cầu về vàng tăng lên.

Bên cạnh đó, thông tin về một cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo, được cho là tên lửa xuyên lục địa, vào cuối tuần trước của Triều Tiên cũng làm tăng nhu cầu mua vào vàng.

Trên thị trường dầu, giá tăng trong phiên giao dịch sáng nay ở châu Á.

Cụ thể, giá hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 9 tăng 0,48% lên 49,95 USD/thùng. Trong khi đó, giá hợp đồng dầu thô brent giao tháng 9 giao dịch ở mức 52,22 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu thô ghi nhận phiên giao dịch tăng thứ 5 liên tiếp trong ngày thứ Sáu, đánh dấu tuần tăng lớn nhất trong năm nay. Nguyên nhân là vì các nhà đầu tư lạc quan về dấu hiệu cho thấy nhu cầu về dầu đang gia tăng, giúp cân bằng nguồn cung dư thừa trong nửa cuối năm 2017.

Bên cạnh đó, Arab Saudi và Nigeria lần lượt cam kết giảm sản lượng xuất khẩu và sản xuất đã làm gia tăng cảm nhận lạc quan cho thị trường dầu.

Ngoài ra, số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu tồn kho Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp, và dấu hiệu cho thấy sản xuất dầu tại Mỹ có thể tiếp tục giảm làm tăng khả năng thị trường dầu đang bắt đầu cân bằng trở lại.

Báo cáo hàng tuần từ công ty dịch vụ năng lương Baker Hughes chỉ ra số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ tăng thêm 2 giàn, nâng tổng số giàn khoan lên 766 giàn vào tuần trước, gợi ý rằng tăng trưởng sản xuất nội địa của Mỹ đang giảm dần.

Trong tháng 5, OPEC và các thành viên ngoài OPEC kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày sang tháng 3/2018. Cho tới nay, thỏa thuận này không có nhiều tác động tới dự trữ dầu toàn cầu do nguồn cung gia tăng tại các quốc gia không tham gia vào cam kết, như Libya, Nigeria và Mỹ.

Tố Tố