Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong hai tháng đầu năm 2020, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt gần 1,3 tỉ USD, tăng 21% so với cùng kì năm ngoái.
Cơ quan Thương mại Chính phủ Australia hỗ trợ các công ty trên thế giới xác định và thực hiện các cơ hội đầu tư tại Australia cũng như tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ của Australia.
Để sản phẩm dệt may Việt Nam tiếp tục thâm nhập vào thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như xu hướng của cư dân Australia.
Việt Nam có nhiều lợi thế trong xuất khẩu nông thủy sản, hàng tiêu dùng, dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ... sang Úc. Đây là những nhóm hàng được hưởng nhiều ưu đãi về thuế trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA).
Phát biểu tại Hội nghị Tham tán Thương mại năm 2018 sáng ngày 7/2 tại Hà Nội, Tham tán thương mại tại Australia, bà Nguyễn Hoàng Thúy cho biết Việt Nam vẫn có thể tăng kim ngạch xuất khẩu điều tại thị trường này nếu chuyển sang xuất khẩu điều chế biến.
Australia được xem là thị trường đầy tiềm năng đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng trong bối cảnh người tiêu dùng nước này đang dần có thái độ cởi mở đối với hàng hóa nhập khẩu.
Sau trái xoài, đến lượt thanh long Việt Nam sẽ vào thị trường Australia, và theo lời Đại sứ Australia tại Việt Nam, sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp như tôm tươi nguyên con được cấp phép nếu đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn sinh học.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.