|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thép Hòa Phát không phải chịu thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu sang Australia

16:45 | 13/11/2017
Chia sẻ
Theo thông tin đăng tải tên trang web của Hòa Phát, vì biên độ bán phá giá đối với thép cuộn nhập khẩu của công ty vào Australia thấp hơn biên độ bán phá giá theo luật thương mại của quốc gia này và quy định của WTO nên thép Hòa Phát sẽ không phải chịu thuế khi xuất khẩu sang Australia. 
thep hoa phat khong phai chiu thue chong ban pha gia khi xuat khau sang australia
Thép Hòa Phát không phải chịu thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu sang Australia.

Cụ thể, theo kết quả được đề cập trong báo cáo các dữ liệu trọng yếu mới đây của Ủy ban Chống bán giá Australia (ADC) đối với thép dây cuộn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam, biên độ bán phá giá đối với thép cuộn nhập khẩu của công ty vào Australia chỉ là 0,7%. Trong khi đó, biên độ bán phá giá theo luật thương mại của quốc gia này và quy định của WTO là 2%, vì vậy, thép Hòa Phát sẽ không phải chịu thuế khi xuất khẩu sang Australia.

Báo cáo cũng cho biết, ADC nhận thấy các doanh nghiệp sản xuất thép dây cuộn, trong đó có Hòa Phát không nhận được các khoản hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Ủy ban đề xuất chấm dứt cuộc điều tra thép dây dạng cuộn nhập khẩu do biên độ bán phá giá của tất cả các nhà xuất khẩu Việt Nam dưới 2% (biên độ phá giá tối thiểu) và hành vi phá giá của nhà xuất khẩu khác được xác định không gây ra thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất của Australia.

Việc điều tra xuất phát từ yêu cầu của OneSteel, một nhà sản xuất thép của Australia đối với thép dây cuộn nhập khẩu. Sau đó ADC đã tiến hành điều tra các đơn hàng nhập khẩu trong khoảng 1/4/2016 - 31/3/2017. Dự kiến, ADC sẽ ra phán quyết chính thức cuối cùng trong tháng 12/2017 về vụ việc này.

Lyly Cao