|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng bán đồ mẹ và bé, tính cạnh tranh với Con Cưng, Bibomart?

11:48 | 22/12/2021
Chia sẻ
Những hình ảnh về chuỗi cửa hàng mới được cho là của Thế Giới Di Động xuất hiện tại TP HCM.
Xuất hiện hình ảnh chuỗi cửa hàng mới bán đồ cho mẹ và bé, có logo Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Nguồn: Group Facebook chuỗi

Vài ngày gần đây, hình ảnh về một chuỗi cửa hàng mới có tên Ava Kids với logo của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã xuất hiện trên internet. Theo tìm hiểu của người viết, cửa hàng này có thể sẽ là nơi bán đồ dành cho mẹ và bé. Mô hình này tương tự như chuỗi cửa hàng Con Cưng, đơn vị sắp nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD từ quỹ đầu tư Quadria Capital.

Bên cạnh đó, hình ảnh một cửa hàng có tên Ava Sport cũng xuất hiện ngay bên cạnh Ava Kids và cũng có logo của MWG, có thể là một chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ thể thao. Trước thông tin này, trao đổi với người viết, phía Thế Giới Di Động không phủ nhận và cho biết trong thời gian tới công ty sẽ cho ra mắt nhiều mô hình kinh doanh mới.

Việc tăng tốc tiến vào thị trường mới dường như không còn lạ đối với Thế Giới Di Động, đặc biệt sau giai đoạn giãn cách xã hội. Từ đầu tháng 9 đến nay, công ty đã liên tiếp ra mắt loạt chuỗi mới như Top Zone, đơn vị chuyên bán đồ Apple tại Việt Nam; BlueJi, cửa hàng kinh doanh các loại mắt kính và trang sức cho người lớn cũng như trẻ em hay gần nhất là bắt tay với F88 để mở dịch vụ cho vay.

Về thị trường mẹ và bé, theo ước tính của Nielsen, doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30-40%. Thậm chí, bà Trịnh Lan Phương, Chủ tịch của hệ thống cửa hàng mẹ và bé Bibo Mart, từng tiết lộ thực tế qui mô thị trường này đã vượt qua mốc 7 tỷ USD.

Nếu xét về số lượng cửa hàng, Con Cưng đang chiếm thị phần lớn nhất trong ngành hàng này, với 485 siêu thị trên toàn quốc. Theo sau là Bibo Mart với 137 cửa hàng, Kids Plaza 56 cửa hàng, và Shoptretho là 39 cửa hàng,...

Với hệ thống cửa hàng phủ sóng rộng trong một thị trường nhiều dư địa để phát triển, đã mang về doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho những doanh nghiệp đầu ngành như Kids Plaza hay Con Cưng.

Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng bán đồ mẹ và bé, tính cạnh tranh với Con Cưng, Bibomart? - Ảnh 2.

Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng bán đồ mẹ và bé, tính cạnh tranh với Con Cưng, Bibomart? - Ảnh 3.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2019 Việt Nam có 24,7 triệu trẻ em, chiếm 25,75% tổng dân số cả nước và khoảng 24,2 triệu phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (từ 15 - 49 tuổi). Ngoài ra, với khoảng 68% số dân có độ tuổi từ 15 - 64, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn "cơ cấu dân số vàng".

Với đặc điểm này, Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan tới bà mẹ và trẻ em. Do đó, dư địa để Thế Giới Di Động (nếu có) muốn chia phần trong miếng bánh này là tương đối lớn.

Quốc Anh

Ông Đỗ Bảo Ngọc: 870 điểm có thể là đáy dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam
Vị chuyên gia cho rằng năm 2022 là một năm hội tụ nhiều yếu tố tiêu cực nhất trong lịch sử khiến thị trường chứng khoán giảm sâu, những yếu tố này đã được phản ảnh vào thị trường và sẽ giảm bớt trong năm nay, do đó để thị trường có thể phá đáy cũ không phải là điều dễ dàng.