|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

The Coffee House tuyên bố bán trà sữa

21:14 | 09/10/2017
Chia sẻ
Thương hiệu cà phê này quyết định gia nhập thị trường trà sữa bằng việc nhận nhượng quyền Ten Ren, một nhãn trà sữa của Đài Loan.

Bằng việc bắt tay với The Coffee House, Việt Nam trở thành thị trường thứ 8 của thương hiệu trà sữa Đài Loan.

Theo kế hoạch, cửa hàng nhượng quyền đầu tiên sẽ mở cửa vào tháng 11 tới đây. Dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 40 cửa hàng trà sữa Ten Ren tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành The Coffee House, cho biết hệ thống sẽ bán 3 sản phẩm chính là trà truyền thống, các loại nước uống đóng chai có sẵn và trà sữa, trong đó trà sữa là sản phẩm chủ lực.

“Mỗi năm chúng tôi sẽ mở rộng thêm một sản phẩm mới, như bánh hay thứ khác liên quan đến F&B”, CEO Nguyễn Hải Ninh cho hay.

the coffee house tuyen bo ban tra sua
Các cửa hàng trà sữa tại TP.HCM luôn trong cảnh khách xếp hàng chờ đến lượt mua. Ảnh: Thái Nguyễn.

Ten Ren là một trong 3 thương hiệu trà sữa top đầu Đài Loan và cũng là một trong những nhà sản xuất trà lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với hơn 300 triệu ly trà sữa được bán ra hàng năm trên khắp thế giới.

Chia sẻ về lý do The Coffee House quyết đi bán trà sữa, ông Nguyễn Hải Ninh nói thị trường này vẫn còn nhiều tiềm năng và nhiều khoảng trống cho người đến sau.

Theo báo cáo từ Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có giá trị 282 triệu USD vào năm 2016. Điều hấp dẫn nhất là thị trường trà sữa có tốc độ tăng trưởng 20% năm.

Một cuộc khảo sát gần đây, được thực hiện bởi Lozi, cũng cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

the coffee house tuyen bo ban tra sua

Thị trường trà sữa đã có sự góp mặt của nhiều ông lớn trong ngành. Đứng đầu hiện nay là Ding Tea với hơn 100 cửa hàng, Toco Toco với 60 cửa hàng, Mr. Good Tea có hơn 20 cửa hàng, Goky gần 20 cửa hàng…Những cái tên đình đám trên thị trường như Gong Cha hay Phúc Long cũng mới chỉ có trên 20 cửa hàng.

Điều này cho thấy khoảng trống thị trường còn khá lớn cho các tân binh đến sau.

Sức nóng của thị trường trà sữa được minh chứng bằng sự gia nhập của hàng loạt tân binh chỉ trong thời gian ngắn.

Tháng 7 vừa qua, Golden Gate chính thức gia nhập sân chơi này bằng việc khai trương cửa hàng Yu-tang tại Hà Nội. Một tháng sau đó, KFC, ông lớn trong ngành đồ ăn nhanh, đưa món trà sữa vào menu trên toàn hệ thống kinh doanh của mình.

Mới đây nhất, Tealive, thương hiệu trà nổi tiếng Malaysia, cũng quyết định gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng đầu tiên tại quận 1, TP.HCM.

Mặc dù chỉ mới gia nhập thị trường từ đầu năm 2017, đến nay Tealive đã sở hữu 165 cửa hàng ở Malaysia. Hãng này đang có tham vọng mở 5 cửa hàng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Con số sẽ tăng lên 30 vào năm sau và tăng trưởng lên 100 sau ba năm, hướng tới mục tiêu 300 cửa hàng trong vòng 5 năm tới.

the coffee house tuyen bo ban tra sua 3 doanh nhân Việt vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á

Người sáng lập Lozi - Nguyễn Hoàng Trung, sáng lập The Coffee House - Nguyễn Hải Ninh và ông chủ Canavi - Nguyễn Hoàng Hải ...

Hồng Nguyên