|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thẩm phán liên bang Mỹ: Tiền ảo là hàng hóa

21:36 | 04/10/2018
Chia sẻ
Một Thẩm phán Liên bang Mỹ đã tuyên bố, tiền ảo là hàng hóa và vì vậy nó thuộc thẩm quyền pháp lý của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC). Thẩm phán Rya Zobel đưa ra tuyên bố này sau khi CFTC đệ đơn kiện công ty My Big Coin Pay.

Tháng 1, CFTC đã kiện My Big Coin Pay và chủ sở hữu của công ty là ông Randall Carter, vì sự gian lận 6 triệu USD. Theo các tài liệu của tòa án, CFTC cho biết, My Big Coin Pay đã thu hút các nhà đầu tư bằng cách đặt tên đồng tiền ảo của họ là Bitcoin, và cũng tuyên bố rằng nó được hỗ trợ từ vàng.

Các luật sư của công ty đã đệ trình một đề nghị bác bỏ đơn kiện vì cho rằng, cơ quan quản lý không có thẩm quyền đối với những hoạt động về tiền ảo của công ty. Theo các luật sư, My Big Coin không hoạt động như một hàng hóa hay dịch vụ với các lựa chọn giao dịch trong tương lai.

Theo Reuters, Thẩm phán Rya Zobel nói, đồng tiền ảo của công ty, My Big Coin nằm trong phân loại hàng hóa của Đạo luật giao dịch hàng hóa. Ngoài ra, Thẩm phán nhận xét, vì Bitcoin và My Big Coin được phân loại là tiền ảo, và với giao dịch kì hạn của bitcoin trên các sàn giao dịch Mỹ, CFTC có quyền pháp lý đối với các đồng tiền ảo, gồm cả My Big Coin.

tham phan lien bang my tien ao la hang hoa
Ảnh: ethereumworldnews.com

Với quyết định này, vụ kiện sẽ được tiến hành để xét xử. Tuy nhiên, quyết định đã vượt quá trường hợp này. Các nhà phân tích pháp lý và những người tham gia thị trường tin rằng, phán quyết này của tòa án sẽ cho phép CFTC tiếp tục giám sát các loại tiền tệ ảo.

Phân loại tiền ảo

Việc phân loại tiền ảo đã là một chủ đề trong cuộc tranh luận nóng tại Mỹ. Cơ quan quản lý khác nhau sử dụng những tiêu chuẩn đã thiết lập đã phân loại các loại tiền ảo khác nhau.

IRS xem các loại tiền tệ ảo như tài sản. Theo một tuyên bố chính thức, IRS đang phân loại tiền ảo làm tài sản cho mục đích thuế liên bang. Nguyên tắc thuế tài sản chung áp dụng cho các giao dịch tiền ảo.

Ủy ban An ninh và Giao dịch (SEC) phân loại các loại tiền tệ ảo chỉ là tiền tệ. Tuy nhiên, cơ quan này coi đồng tiền ICO như chứng khoán.

Xem thêm

Lyly Cao