|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ripple 'bốc hơi' 9 tỷ USD vốn hóa

20:21 | 26/09/2018
Chia sẻ
Theo CNBC, đồng Ripple đã 'trượt dốc' trong hôm thứ Ba (25/9), sau đà tăng mạnh vào cuối tuần trước. Đồng tiền số lớn thứ 3 thế giới về giá trị vốn hóa hiện được giao dịch quanh mốc 0,49 USD, theo CoinMarketCap.
ripple boc hoi 9 ty usd von hoa Giá bitcoin hôm nay (21/9): ripple tăng giá 'khủng' nhờ tin tức đến từ ngân hàng PNC
ripple boc hoi 9 ty usd von hoa Bitcoin có giá tương đương tờ tiền giá trị nhất thế giới
ripple boc hoi 9 ty usd von hoa
Sau đợt tăng đột biến vào cuối tuần trước, giá của đồng XRP đã giảm hơn 30%, khiến cho giá trị vốn hóa “bốc hơi” hơn 9 tỷ USD.

Trước đó, XRP - thường được gọi với tên không chính thức khác là Ripple - đã tăng mạnh lên mức 0,69 USD vào hôm thứ Sáu (21/9), sau khi công ty Ripple cho biết họ có thể tung ra sản phẩm tiền điện tử dựa trên nền tảng XRP.

Ripple là công ty công nghệ tài chính tập trung vào khả năng thanh toán dựa trên công nghệ Blockchain nhằm giúp các tổ chức tài chính chuyển tiền quốc tế nhanh hơn. Ripple nắm phần lớn lượng XRP – đồng tiền số độc lập được sử dụng trong mạng lưới của công ty.

Sagar Sarbhai, người chịu trách nhiệm quan hệ pháp lý tại khu vực châu Á – Thái Binh Dương và Trung Đông của Ripple, cho biết công ty đang tiến hành đẩy nhanh phát triển sản phẩm xRapid, giúp các ngân hàng tăng tốc độ giao dịch bằng cách sử dụng đồng XRP.

“Tôi tự tin rằng bạn sẽ thấy được một số tin tức tốt khi chúng tôi giới thiệu trực tiếp sản phẩm trong vài tháng tới”, ông Sarbai nói về xRapid trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tuần trước.

Kể từ đợt tăng đột biến vào cuối tuần trước, giá của đồng XRP đã giảm hơn 30%, khiến cho giá trị vốn hóa “bốc hơi” hơn 9 tỷ USD.

XRP là một trong những đồng tiền số bị cuốn vào đợt tăng giá mạnh của thị trường hồi cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Tuy nhiên, XRP đã giảm gần 90% kể từ mức đỉnh hồi tháng 1/2018.

Cho đến nay, Ripple đã đạt được những thỏa thuận với các định chế tài chính lớn như Santander và American Express, song những quan hệ đối tác này mới chỉ tập trung vào một sản phẩm khác là xCurrent, không sử dụng XRP.

Sản phẩm xRapid được Ripple cho là “cầu nối” giữa các loại tiền tệ, cho phép các nhà cung cấp thanh toán và các ngân hàng xử lý giao dịch xuyên biên giới một cách nhanh hơn. Các công ty đã thử nghiệm sản phẩm này gồm có Western Unicon và MoneyGram.

Xem thêm

Hoàng Hải