|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin có giá tương đương tờ tiền giá trị nhất thế giới

06:30 | 04/06/2018
Chia sẻ
Mặc dù đã giảm phân nửa giá trị so với đỉnh cao năm 2017, giá bitcoin đang xấp xỉ với giá tờ tiền mệnh giá lớn nhất đang lưu thông trên thế giới, có giá trị tương đương 7.482 USD.
gia bitcoin hom nay 36 bitcoin co gia tuong duong to tien gia tri nhat the gioi World Cup tại Nga có thể là cơ hội để bitcoin ‘ghi bàn’

Tờ tiền mệnh giá cao nhất thế giới

Mặc dù giá giảm hơn phân nửa so với đỉnh cao năm 2017, nhưng giá bitcoin vẫn bằng với tờ tiền mệnh giá lớn nhất đang lưu thông ở Brunei. Tờ tiền này hiện có giá 10.000 BND, tương đương khoảng 7.482 USD.

Tờ tiền pháp định trên có in hình Sultan Hassanal Bolkiah, được phát hành năm 2006, được dùng ở Brunei và Singapore.

Với việc giá bitcoin tương đương tờ tiền trị giá nhất thế giới, nhiều người ủng hộ tiền kỹ thuật số dẫn đến tính hợp pháp của bitcoin.

gia bitcoin hom nay 36 bitcoin co gia tuong duong to tien gia tri nhat the gioi
 

Những đồng tiền thay thế

Robert Sluymer, Thành viên quản trị và Chiến lược gia kỹ thuật ở Fundstrat Global Advisor, quan sát bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác. Ông thấy rằng rất nhiều đồng tiền đang cải thiện so với bitcoin.

Trong 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất theo giá trị thị trường, ông tin EOS và tron đang thể hiện quan hệ mạnh nhất đối với bitcoin và trong top 40 thì golem, iota, ox và waltonchain là những tiền kỹ thuật số có mối liên hệ mạnh với bitcoin nhất.

Theo Garlinghouse, CEO của ripple, những đồng tiền thay thế theo thời gian sẽ được những nhà đầu tư cá nhân nhìn rõ giá trị và công nghệ đằng sau của chúng. Nhưng ông cũng tin rằng một số đồng tiền thay thế nhất định sẽ tiếp tục chạy theo bitcoin. Thật ra, có một số đồng tiền ra đời chẳng nhằm mục đích gì và không có ứng dụng. Mặc dù vậy những đồng tiền này lại cực kỳ hấp dẫn với những nhà đầu cơ tiền kỹ thuật số.

Xem thêm

Thành Nguyên

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.