|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng đầu tiên cho phép chuyển khoản quốc tế bằng bitcoin

19:30 | 22/05/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Banco Masventas của Argentina cho biết đã bắt đầu cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch xuyên biên giới bằng bitcoin từ ngày 21/5.
ngan hang dau tien cho phep chuyen khoan quoc te bang bitcoin Cựu CEO Visa gia nhập startup phát triển thẻ thanh toán tiền ảo
ngan hang dau tien cho phep chuyen khoan quoc te bang bitcoin Nhà đầu tư đã có thể gửi tiết kiệm bằng…bitcoin

Đây là kết quả hợp tác giữa Banco Masventas với startup sàn giao dịch tiền ảo Bitex được thành lập vào năm 2014. Ngân hàng này sẽ sử dụng bitcoin như một nền tảng thanh toán trong các giao dịch quốc tế để thay thế hệ thống SWIFT (Hiệp hội Viễn thông liên ngân hàng và Tài chính quốc tế).

ngan hang dau tien cho phep chuyen khoan quoc te bang bitcoin
Ngân hàng Masventas cho phép chuyển khoản quốc tế bằng bitcoin. Nguồn: CRONICA del NOA.

Banco Masventas có thể là ngân hàng nội địa đầu tiên trên thế giới cho phép khách hàng sử dụng bitcoin như một phương thức thanh toán. Theo ngân hàng này, khách hàng có thể dùng Bitex để chuyển tiền đến hơn 50 quốc gia trong chưa đầy 24 giờ với khoản phí 3% giá trị giao dịch và thuế giá trị gia tăng (VAT).

Hệ thống này vận hành tương tự như Ripple, chỉ khác ở chỗ sử dụng bitcoin thay cho XRP. Thay vì di chuyển dưới hình thức tiền pháp định giữa các ngân hàng trên hệ thống SWIFT, số tiền mà khách hàng giao dịch dưới dạng bitcoin sẽ được chuyển đến sàn giao dịch có khả năng chuyển số tiền ảo đó ra tiền mặt cho khách hàng.

Ông Manuel Beaudroit – Giám đốc tiếp thị Bitex cho biết, đây là lần đầu tiên một ngân hàng nội địa tích hợp bitcoin trong các giao dịch xuyên biên giới.

Trong một tuyên bố, ông Jose Dakak – cổ đông chính của ngân hàng Masventas, cho rằng bước chuyển này nhằm tăng cường các dịch vụ kỹ thuật số trên nền tảng di động, cũng như cắt giảm chi phí dịch vụ của ngân hàng.

ngan hang dau tien cho phep chuyen khoan quoc te bang bitcoin Một thiên đường tiền ảo đang ‘nổi lên’ giữa Thái Bình Dương

Dự án Đảo Nổi trên Thái Bình Dương có kế hoạch tạo ra hàng trăm chỗ ở cho cư dân, hoạt động với chính phủ ...

Trường Giang