|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà đầu tư đã có thể gửi tiết kiệm bằng…bitcoin

12:00 | 17/05/2018
Chia sẻ
Sàn giao dịch phái sinh tiền ảo LedgerX vừa cho ra mắt tài khoản tiết kiệm bitcoin đầu tiên được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cấp phép, Forbes ngày 15/5 đưa tin.
nha dau tu da co the gui tiet kiem bang bitcoin Ngân hàng trực tuyến Đức dùng bitcoin chuyển tiền vay cho khách hàng
nha dau tu da co the gui tiet kiem bang bitcoin Một startup vừa cho ra mắt ví bitcoin hoạt động không cần Internet

Sản phẩm tài khoản tiết kiệm của LedgerX được cấp chứng nhận Tổ chức chuyển tiền phái sinh (DCO) thuộc CFTC và Cơ sở Giao dịch Hoán đổi (SEF).

nha dau tu da co the gui tiet kiem bang bitcoin
Ảnh minh họa. Nguồn: Moneyland.ch.

“Mọi thứ chúng tôi làm đều cần hai giấy phép trên. Và phần lớn trong số đó là có mục đích, vì bằng cách biến nó thành một gói thỏa thuận, chúng tôi có thể cung cấp hàng loạt dịch vụ cho khách hàng một cách minh bạch và tích hợp”, bà Juthica Chou – Giám đốc vận hành LedgerX cho biết.

Hai giấy phép này cho phép người dùng có thể kiếm lãi trên tài sản bitcoin mà họ sở hữu. Thay vì “ôm” bitcoin và chờ giá tăng, sản phẩm LedgerX Savings giúp nhà đầu tư nhận lãi bằng tiền pháp định trên số bitcoin của họ thông qua kỹ thuật “call overwrite” – nhà đầu tư gửi bitcoin vào tài khoản của LedgerX, sau đó bán quyền chọn mua (call option) tại một thời điểm nào đó với một mức giá cố định (strike price) cao hơn.

Sản phẩm này có mục đích đơn giản hóa giao dịch quyền chọn bitcoin để các nhà đầu tư nghiệp dư cũng có thể nhận được một khoản phí (premium) trên số bitcoin của họ. Giao diện của sản phẩm cho phép người dùng chọn tỷ lệ lợi nhuận mong muốn và số bitcoin mà họ muốn giao dịch.

Theo Forbes, trong ba tháng qua, 70% khối lượng giao dịch của LedgerX đến từ các hợp đồng quyền chọn với giá trị trung bình đạt 60.000 USD. Các hợp đồng quyền chọn sẽ có kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng, và LedgerX sẽ thu phí giao dịch với mỗi dịch vụ.

Trường Giang