|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Một startup vừa cho ra mắt ví bitcoin hoạt động không cần Internet

19:30 | 15/05/2018
Chia sẻ
Công ty khởi nghiệp goTenna hiện đang hợp tác với Ví Bitcoin Samourai để cho ra mắt ứng dụng ví bitcoin chạy trên hệ điều hành Android cho phép người dùng thực hiện các giao dịch bitcoin mà không cần mạng Internet.
mot startup vua cho ra mat vi bitcoin hoat dong khong can internet Hợp đồng ethereum tương lai đầu tiên chính thức ra mắt
mot startup vua cho ra mat vi bitcoin hoat dong khong can internet Tỷ phú Mike Novogratz: ‘Gần như vô trách nhiệm’ nếu không đầu tư vào bitcoin

GoTenna là công ty khởi nghiệp do hai anh em người Brazil - Daniela và Jorge Perdomo – thành lập vào năm 2012 và đặt trụ sở tại New York.

mot startup vua cho ra mat vi bitcoin hoat dong khong can internet
Startup goTenna do hai anh em Jorge Perdomo và Daniela sáng lập. Nguồn: goTenna.

Được giới thiệu vào ngày 14/5, ứng dụng txTenna cho phép người dùng đồng bộ hóa điện thoại thông minh của họ với một thiết bị goTenna có giá 179 USD, sau đó thiết lập cài đặt của ứng dụng này để giao dịch ngoại tuyến (offline) và thực hiện giao dịch bitcoin.

“Bạn cần phải giao dịch bitcoin ngay cả khi đang ở các khu vực thảm họa. Miễn là có thể sạc điện thoại, bạn sẽ có thể kết nối và liên lạc”, kỹ sư Richard Meyers của goTenna chia sẻ với CoinDesk về cách mà các thiết bị goTenna đã giúp người dân Puerto Rico kết nối sau cơn bão Maria hồi tháng 9 năm ngoái.

Mỗi thiết bị goTenna phải nằm trong vòng bán kính khoảng 1,6 km với nhau để có thể chuyển tiếp lệnh giao dịch trong mạng kết nối mạng lưới (mesh network) – hệ thống đã ra đời cách đây hàng chục năm giúp kết nối Internet mà không cần mạng wifi hoặc mạng dây. Tính đến nay, goTenna đã bán được hơn 100 nghìn thiết bị giúp người dùng kết nối vào mạng lưới.

mot startup vua cho ra mat vi bitcoin hoat dong khong can internet
Thiết bị goTenna giúp kết nối vào mạng lưới. Nguồn: PCMag.

Nếu người dùng ngoại tuyến đang nằm trong bán kính 1,6 km với một thiết bị goTenna đang hoạt động, lệnh giao dịch sẽ được chuyển tiếp liên tục trong mạng lưới cho đến khi nó đến được người nhận đang có kết nối Internet.

“Hệ thống này sẽ giấu đi thông tin bạn là ai và đang ở đâu khi đang thực hiện các giao dịch. Đó là một ưu điểm rất lớn về tính riêng tư”, ông Meyers cho biết.

Hệ thống này sử dụng một tần số vô tuyến miễn phí và chưa được đăng ký. Đây không phải lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng để khai thác tiềm năng của các mạng tiền ảo.

Trường Giang