|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TH True Milk đầu tư 3.000 tỷ đồng làm nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình

19:27 | 24/02/2017
Chia sẻ
Dự án quy mô 3.000 ha với vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng vừa được khởi công sáng nay 24/2 tại Thái Bình, theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ.
th true milk dau tu 3000 ty dong lam nong nghiep cong nghe cao tai thai binh
Ứng dụng CNC vào nông nghiệp giúp năng suất cũng như chất lượng sản phẩm nâng lên rõ rệt. Ảnh: Nguyễn Thanh.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Thái Bình có quy mô đầu tư trên 3.000 tỷ đồng, quy mô sản xuất trên 3.000 ha.

Về sản xuất, dự án sẽ tập trung áp dụng công nghệ mới nhất trong chọn tạo giống rau quả, giống lúa, chè và dược liệu chất lượng cao. Trước mắt Tập đoàn TH thực hiện thí điểm trên 30 ha tại huyện Vũ Thư để trồng rau sạch, gạo sạch theo chuẩn Global GAP và tiếp theo là tiêu chuẩn organic (hữu cơ).

Với các sản phẩm chủ lực, Tập đoàn TH sẽ xây dựng nhà máy chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm trên thị trường quốc tế.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình này mở đầu một loạt dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn ở khu vực phía bắc. Khu nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình sẽ là điểm mẫu, là nơi nghiên cứu hoàn thiện mô hình, đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, trang trại và cho hộ nông dân sản xuất nông sản mang thương hiệu Việt Nam đủ điều kiện sánh vai với các thương hiệu thế giới.

Trong dài hạn, Tập đoàn TH sẽ phối hợp với chuyên gia của Viện Nông nghiệp hữu cơ, Hiệp hội Nông nghiệp công nghệ cao, cùng với các chuyên gia quốc tế (Mỹ, Hà Lan, Israel, New Zealand…) nghiên cứu triển khai dự án theo 10 nhóm sản phẩm. Đó là sữa và các sản phẩm từ sữa, các cây dược liệu quý hiếm Việt Nam, chè và các sản phẩm từ chè, các giống gạo có chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng cao, nhãn lồng Hưng Yên…

Phát biểu tại Lễ khởi công dự án, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng là một tỉnh có lợi thế về nông nghiệp, Thái Bình phải trở thành trung tâm về nông nghiệp công nghệ cao của cả nước.

Thái Hoàng

Thị trường phân hóa, VN-Index tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm
Dòng ngân hàng có tín hiệu hồi phục đầu tiên với VBB tăng hết biên độ lên 11.100 đồng/cp. Cùng chiều, giao dịch khởi sắc còn được chứng kiến ở SHB (+2,3%), ABB (+1,3%), VCB (+1,2%), KLB (+0,9%), BID (+0,3%), …