Trong sáng nay (19/12), lễ khởi công, khánh thành, thông xe của 234 dự án, công trình trọng điểm trên cả nước sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 79 điểm cầu truyền hình, tượng trưng cho 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2025).
Liên danh CTCP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành - Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà (thành viên Tập đoàn Sun Group) vừa được phê duyệt là nhà đầu tư thực hiện dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Hà Nội, đoạn qia địa bàn TP Hà Nội và dự án thành phần 3 cầu Trần Hưng Đạo.
Với tổng vốn đầu tư sơ bộ khoảng 925.651 tỷ đồng, khu đô thị thể thao Olympic là một trong những dự án đầu tư có quy mô lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội.
Các phường của TP Hà Nội liên quan đến dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đã đồng loạt cưỡng chế, GPMB nhằm hoàn tất bàn giao mặt bằng trong tháng 12 này.
Dự án tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ - Cà Mau có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 12 tỷ USD, được CTCP Tập đoàn CT Group đề xuất đầu tư theo phương thức PPP.
Nếu được chấp thuận quy hoạch, dự án cảng hàng không quốc tế Ninh Bình dự kiến sẽ khởi công từ năm 2027 với tổng vốn khoảng 23.216 tỷ đồng, triển khai đầu tư theo mô hình đối tác công - tư (PPP).
Theo tổng hợp của Bộ Xây dựng, có 245 dự án, công trình trên địa bàn 34 tỉnh, thành phố đã đủ điều kiện để khởi công, khánh thành vào ngày 19/12 năm nay.
Chiều nay (9/12), Quốc hội sẽ họp riêng để xem xét Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về phương án xử lý Nhà máy Bột giấy Phương Nam - dự án được Bộ Công Thương đánh giá là khó xử lý nhất trong số các dự án thua lỗ kéo dài.
Dự án đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ phát triển Khu du lịch biển Cần Giờ và Khu Công nghiệp Long Sơn; tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến hết tháng 11, đã có 232 dự án, công trình của các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty trên cả nước đủ điều kiện để khởi công, khánh thành nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?