Tổ Công tác 1645 vừa làm việc để tháo gỡ vướng mắc, tiến tới cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) cho người dân tại bốn dự án trên địa bàn TP HCM.
Tập đoàn T&T vừa đề xuất phương án đầu tư các dự án: Khu đô thị dịch vụ hỗn hợp thương mại và dịch vụ sân golf Vĩnh Lương tại phường Bắc Nha Trang; Khu công nghiệp Ninh An và Ninh Diêm 2; 4 dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.
VinSpeed, công ty thuộc Vingroup, muốn kéo dài tuyến metro từ Cần Giờ tới Bến Thành, kết nối trực tiếp tàu điện Bến Thành - Suối Tiên thay vì chỉ dừng ở Nam Sài Gòn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì đề xuất gửi Bộ Tài chính tổng hợp trình Thủ tướng trước ngày 5/11 xem xét quyết định huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho dự án tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 là một hợp phần của tuyến đường sắt đô thị Phú Quốc, có chiều dài tuyến khoảng 17,7 km, dự kiến triển khai đầu tư từ quý IV/2025 đến quý II/2027.
Tuyến metro số 3 TP HCM (An Hạ - depot Hiệp Bình Phước) có chiều dài 45,8 km, được Tập đoàn Masterise đề xuất thực hiện dự án theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ được bố trí ga đường sắt đô thị tại khu vực nhà ga hành khách để phục vụ kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia và tuyến đường sắt đô thị hướng về TP Hà Nội.
Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình được thiết kế với công suất 1.500 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 2,69 tỷ USD, dự kiến hoàn thành và vận hành thương mại toàn bộ vào quý IV/2029.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo gồm hai nhóm dự án thành phần, với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án khoảng 15.967 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2027.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có chiều dài gần 11 km, tổng vốn đầu tư 35.679 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2029.
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.
Dự án thành phần 2 - Đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu có tổng chiều dài 5,23 km, với vốn đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2027.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.