Cùng với dự án đường nối ga T3 đang thi công, TP HCM chuẩn bị cải tạo kênh A41, mở rộng tuyến Hoàng Hoa Thám giúp chống ngập, kẹt xe khu vực Tân Sơn Nhất.
Cầu - đường Nguyễn Khoái, Vành đai 2, cao tốc Mộc Bài... kỳ vọng được đẩy nhanh tiến độ khi áp dụng cơ chế rút ngắn thời gian đền bù, giải phóng mặt bằng.
BSC dự báo lợi nhuận TNG tăng mạnh 45% trong năm 2024 nhờ thị trường bán lẻ hồi phục, đơn hàng tăng thêm khi đáp ứng tiêu chí ESG và tuyển thêm 3.000 nhân công để tăng công suất phục vụ lượng đơn hàng cao hơn.
Theo đề xuất của UBND TP Hà Nội, mức phí sử dụng dự án thành phần 3 thuộc tuyến cao tốc Vành đai 4 Vùng Thủ đô sẽ áp dụng mức thu phí từ 1.900 đồng/km.
Chính phủ đề xuất Quốc hội ban hành Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư các công trình giao thông đường bộ, trong đó có nội dung tăng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia dự án đầu tư theo phương thức PPP không quá 70%.
Đối với vấn đề nguồn lực cho các dự án giao thông, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành luôn đổi mới tư duy, cách tổ chức thực hiện để tạo động lực mới, phải lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư nhân, kích hoạt mọi nguồn lực của xã hội.
Dự án đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn đã được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào ký thỏa thuận đầu tư xây dựng với tổng số vốn lên tới 6,1 tỷ USD, tiến trình đầu tư ưu tiên trước năm 2030.
Những gam màu sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam có sự đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp lớn, những tập đoàn, tổng công ty sau một thời gian tái cơ cấu. Nhiều dự án nghìn tỷ thua lỗ nhiều năm trước đây đã được "hồi sinh".
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đợt 1 sẽ trồng rừng thay thế hơn 434 ha cho dự án hồ chứa nước Ka Pét tại Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông và Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.