Đối với vấn đề nguồn lực cho các dự án giao thông, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành luôn đổi mới tư duy, cách tổ chức thực hiện để tạo động lực mới, phải lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư nhân, kích hoạt mọi nguồn lực của xã hội.
Dự án đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn đã được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào ký thỏa thuận đầu tư xây dựng với tổng số vốn lên tới 6,1 tỷ USD, tiến trình đầu tư ưu tiên trước năm 2030.
Những gam màu sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam có sự đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp lớn, những tập đoàn, tổng công ty sau một thời gian tái cơ cấu. Nhiều dự án nghìn tỷ thua lỗ nhiều năm trước đây đã được "hồi sinh".
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đợt 1 sẽ trồng rừng thay thế hơn 434 ha cho dự án hồ chứa nước Ka Pét tại Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông và Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú.
Tại các công trình trọng điểm đang chậm tiến độ ở Đà Nẵng, các ban quản lý dự án, nhà thầu thi công đã đề ra nhiều giải pháp, khẩn trương phối hợp để đẩy nhanh tiến độ về đích.
Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không được chia nhỏ gói thầu, không được "mua thầu", "bán thầu". Đồng thời, các chủ đầu tư phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện, chống tiêu cực, tham ô lãng phí.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường làm rõ một số bất cập trong công tác điều tra, khảo sát mỏ vật liệu xây dựng.
Liên quan đến các vấn đề về trạm thu phí BOT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho hay, Nhà nước và doanh nghiệp đều bình đẳng khi ký hợp đồng, do đó cần căn cứ vào điều khoản để xử lý.
Theo kế hoạch, giai đoạn đầu, Tập đoàn COT sẽ thuê hơn 6 ha đất tại Khu công nghiệp Thăng Long II để đầu tư xây dựng dự án, dự kiến triển khai trong tháng 11/2023.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, trong số 14.150 tỷ đồng vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển, có hơn 13.300 tỷ đồng của 45 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ thông báo danh mục và mức vốn, đã hoàn thiện thủ tục đầu tư trước ngày 31/3/2023 theo đúng quy định.
Theo Nghị định 20, Bộ trưởng, người đứng đầu cơ quan chủ quản và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư nhóm B, nhóm C sử dụng vốn ODA.
Có 30 dự án giao thông với tổng mức đầu tư hơn 20.300 tỷ đồng được giao các Sở GTVT địa phương/Ban QLDA tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Đáng chú ý, trong số 18 dự án đang thi công, có tới 10 dự án tiến độ triển khai thi công chậm so với kế hoạch, nhiều dự án không hoàn thành theo đúng kế hoạch trong năm 2022.
Năm 2024, lợi nhuận ngành chứng khoán đã tăng hơn 30% so với năm 2023 và không còn xa đỉnh từng lập năm 2021. 46% đơn vị ghi nhận lãi tăng, 40% giảm lãi và 14% trường hợp lỗ.