Trong bối cảnh ngành taxi Việt Nam đang chuyển mình theo hướng xanh hóa, các doanh nghiệp đang có những bước đi khác nhau. Một số hãng đã chuyển sang sử dụng xe điện hoàn toàn, còn Mai Linh hay Vinasun lại chọn con đường tiếp cận thận trọng hơn với xe hybrid.
Giai đoạn hoàng kim của những hãng xe taxi truyền thống gần như chấm dứt khi những ông lớn công nghệ dấn thân vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tên tuổi một thời như Mai Linh, Vinasun, Vinataxi,... đang trầy trật tìm lối đi riêng để sinh tồn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Việc đưa vào vận hành Mai Linh Food là bước đi tiếp theo của Mai Linh sau cái bắt tay với Nestle để bán các sản phẩm đồ uống ngay trên xe taxi từ năm 2019.
Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải 200 xe taxi của Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội vận chuyển khách đi lại giữa các bệnh viện, khu cách ly và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố.
Mai Linh tham vọng sau năm 2021 sẽ có 20.000 xe taxi công nghệ, chiếm lĩnh thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, đối đầu trực tiếp với hai ông lớn là Grab và beGroup.
Mai Linh cho biết đã gửi công văn đến cơ quan chức năng, đề nghị xử lí nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp liên quan vụ việc lập đội taxi phục vụ khách nói tiếng Hoa".
Tập đoàn Mai Linh vừa công bố thông tin Nghị quyết 09/2020/NQ-HĐQT thông qua việc bổ nhiệm ông Wood Rahn làm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh (Mai Linh Group).
Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh vừa có văn bản 'cầu cứu' Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam về những khó khăn của công ty.
Uber và Grab đã và đang phải hạn chế các “chiêu” khuyến mãi để lấy lại vốn, nhiều thời điểm trong ngày giá cước của Uber và Grab cao hơn nhiều so với taxi truyền thống. Đây là cơ hội để các hãng taxi tái xuất và tận dụng lợi thế, Chủ tịch Hồ Huy của Mai Linh cho biết.
Tính đến hết ngày 30/6, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Mai Linh âm 795 tỷ đồng, sắp chạm ngưỡng vốn điều lệ là 1.016,7 tỷ đồng. Đồng thời vốn lưu động của âm 1.262,5 tỷ đồng khiến Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn.
Hiện đầu số tổng đài 04.38.61.61.61 trước đây là của Taxi Mai Linh giờ đã thuộc về Đông Đô từ tháng 4/2017. Về nhận diện thương hiệu, dù taxi của Đông Đô đã đổi sang màu sơn xanh nõn chuối nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn với taxi Mai Linh.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.