Doanh nghiệp

Tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc JD.com đạt lợi nhuận kỷ lục sau một năm lỗ nặng

08:04 | 12/05/2019

Chia sẻ

(Nguồn: Nikkei Asian Review)

Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc JD.com gia hạn liên minh với Tencent để cạnh tranh với Alibaba.

JD.com lãi 1,1 tỉ USD trong 3 tháng đầu năm

Bất chấp các vụ bê bối liên quan đến giám đốc điều hành, tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc JD.com đã công bố thu nhập hàng quý kỷ lục vào hôm 10/5, sau một năm thua lỗ, Nikkei Asian Review đưa tin.

Công ty niêm yết Nasdaq này công bố lợi nhuận 7,3 tỉ nhân dân tệ (1,1 tỉ USD) trong ba tháng đầu năm 2019, sau khi ghi nhận khoản lỗ 2,5 tỉ nhân dân tệ năm ngoái. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong quý đạt 33 cent, phá vỡ ước tính 12 cent của các nhà phân tích.

Doanh thu của tập đoàn ở mức 121,1 tỉ nhân dân tệ, tương đương 18 tỉ USD, đã đánh bại sự mong đợi của các nhà phân tích, tăng 20,9% trong năm, chậm hơn so với mức tăng trưởng một năm trước khi tình trạng bán lẻ nói chung chậm lại.

Sidney Huang, Giám đốc tài chính của JD.com, cho biết kết quả kinh doanh cải thiện mạnh mẽ nhờ vào tỉ suất lợi nhuận gộp quý I/2019 cao hơn tại doanh nghiệp hậu cần bên thứ ba của JD.com và tỉ lệ chi phí thực hiện tốt hơn, giảm xuống còn 6,7% từ mức 7,2% một năm trước.

Tăng thêm thời gian bắt tay với Tencent để đấu với Alibaba

Cùng với kết quả tài chính của mình, JD.com tuyên bố gia hạn thêm ba năm đối tác chiến lược với gã khổng lồ truyền thông xã hội và trò chơi Tencent Holdings, khi cả hai công ty chiến đấu với đối thủ Alibaba Group Holding. 

Kể từ năm 2014, WeChat của Tencent, nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất của Trung Quốc, đã cung cấp các điểm truy cập đặc quyền của JD.com cho người dùng di động để tạo thuận lợi cho việc bán hàng của họ. Tencent là một cổ đông lớn của JD.com, cùng với Walmart có trụ sở tại Mỹ.

Trong khi đó, JD.com tiếp tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và cơ sở hạ tầng công nghệ, lĩnh vực duy nhất chi tiêu tăng trưởng nhanh hơn doanh thu, theo CFO của họ. Chi phí của công ty về công nghệ và nội dung trong quý đầu tiên của năm 2019 đã tăng hơn 50% lên 3,7 tỉ nhân dân tệ.

JD.com cũng đã công bố tài trợ vòng A cho mảng chăm sóc sức khỏe, JD Health, dự kiến sẽ huy động được hơn 1 tỉ USD. 

Được biết, bộ ba internet của Trung Quốc gồm Baidu, Alibaba và Tencent đều đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

CHỌN