|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Thái SCG đầu tư 155 triệu USD vào nhà máy đóng gói ở Philippines

21:12 | 01/12/2018
Chia sẻ
Tâp đoàn Siam Cement Group (SCG) lên kế hoạch gia tăng sản lượng thành phẩm đầu ra giữa thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao.
 
tap doan thai scg dau tu 155 trieu usd vao nha may dong goi o philippine

Với sự bùng nổ của kênh mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, tập đoàn Siam Cement của Thái Lan đã phê duyệt kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất bao bì carton và giấy tại ngoại ô Manila.

Tập đoàn sản xuất nguyên vật liệu Siam Cement tại Thái Lan dự kiến đầu tư 5,12 tỷ bath (155 triệu USD) để gia tăng công suất sản xuất tại nhà máy sản xuất vật liệu đóng gói ở Philippines.

Kế hoạch đầu tư này được chấp thuận tại cuộc họp hội đồng quản trị hôm 28/11.

Nhà máy bao bì đặt tại Calumpit, ngoại ô Manila của tập đoàn này hiện đang được điều hành bởi công ty con United Pulp & Paper, chuyên sản xuất vật liệu đóng gói như thùng carton cứng. Quá trình đầu tư này sẽ gia tăng công suất sản xuất hằng năm của nhà máy thêm ít nhất 230.000 tấn mỗi năm, sớm nhất vào năm 2020.

Theo những thông tin phân tích từ SCG, nhu cầu tiêu thụ tại thị trường nội địa ở mức 1 triệu tấn vào năm 2018, dự kiến gia tăng 5% mỗi năm trong tương lai. Đây cũng chính là lý do hội đồng quản trị SCG đã quyết định thông qua kế hoạch đầu tư này.

Giữa những tăng trưởng vượt bậc của thị trường mua sắm trực tuyến, SCG đã lên kế hoạch gia tăng công suất sản xuất bao bì hằng năm lên 2,8 triệu tấn.

Công ty hiện đang sản xuất các thùng carton cứng và các vật liệu đóng gói giấy khác tại Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Vào năm 2016, tập đoàn đã gia tăng gấp đôi công suất sản xuất nguyên vật liệu giấy để sản xuất thùng carton trong dự án liên doanh với tập đoàn Rengo của Nhật Bản tại Việt Nam, với chi phí đầu tư khoảng 15 tỷ yen (132 triệu USD).

Xem thêm

Cẩm Tiên

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.