|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tập Cận Bình dự kiến đến Triều Tiên vào năm sau

21:55 | 17/11/2018
Chia sẻ
Ông Tập thông báo với Hàn Quốc về kế hoạch đi Triều Tiên, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc trong hơn 10 năm.
tap can binh du kien den trieu tien vao nam sau Phó Chủ tịch Trung Quốc: Bắc Kinh đã sẵn sàng đàm phán với Mỹ
tap can binh du kien den trieu tien vao nam sau Cố vấn Tổng thống Trump bác bỏ tin thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, chứng khoán Mỹ giảm điểm
tap can binh du kien den trieu tien vao nam sau
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC ngày 17/11. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, Kim Eui-kyeom, người phát ngôn của văn phòng tổng thống Hàn Quốc hôm nay cho biết sau cuộc gặp giữa ông Tập với Tổng thống Hàn Moon Jae-in bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea.

Ông Tập với ông Moon rằng ông sẽ "dành thời gian" để thăm Triều Tiên vào năm sau, theo lời mời của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, phát ngôn viên nói thêm.

Tuy nhiên, thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc về cuộc họp song phương Trung - Hàn không nhắc đến kế hoạch đi Triều Tiên của ông Tập, theo AFP.

Trung Quốc là đồng minh duy nhất của Triều Tiên. Ông Kim Jong-un đã ba lần đến Trung Quốc họp thượng đỉnh trong năm nay. Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Mỹ - Trung cho rằng Bắc Kinh nới lỏng việc thực thi các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây, dù đã cam kết giữ nguyên tình trạng này tới khi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Nếu ông Tập đến Triều Tiên, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc kể từ năm 2005. Ông Tập từng đến Triều Tiên vào năm 2008 khi giữ chức phó chủ tịch.

Xem thêm

Phương Vũ

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.