|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tại sao Trung Quốc cấm nhập khẩu phô mai mềm từ châu Âu?

15:00 | 09/09/2017
Chia sẻ
Trung Quốc đang tìm hướng sản xuất một dòng sản phẩm phô mai mềm thay thế phô mai nhập khẩu. Nhưng lý do không chỉ có thế.

Cấm nhập khẩu phô mai, Trung Quốc nói gì ?

Các nhà cung cấp Trung Quốc cho biết họ sẽ không cần thiết nhập khẩu một loạt các loại pho mát Pháp nổi tiếng nữa: như brie, camembert, và roquefort,…

tai sao trung quoc cam nhap khau pho mai mem tu chau au
Ảnh minh họa.

William Fingleton, phát ngôn viên của Phái đoàn Liên minh châu Âu cho Trung Quốc cho biết, toàn bộ thị trường pho mát mềm của Trung Quốc đã bị đóng cửa: "Điều này có nghĩa là Trung Quốc đang cấm các loại pho mát châu Âu nổi tiếng và truyền thống được nhập khẩu và tiêu thụ an toàn ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.

Các biện pháp này là hậu quả sau khi Trung Quốc phát hiện những sản phẩm phô mai mềm nhập khẩu có chứa vi khuẩn không có lợi tìm thấy trong vỏ của các loại phô mai và bánh làm từ pho mai.

tai sao trung quoc cam nhap khau pho mai mem tu chau au
Ảnh minh họa

“Ngay bây giờ, chúng ta chỉ có thể bán pho mát cứng như cheddar, comté và manchego", Vincent Marion, CEO của Cheese Republic phát biểu. Việc kinh doanh của ông, bán pho mát nhập khẩu trực tuyến, đã cảnh báo khách hàng về lệnh cấm trong một thông điệp được chia sẻ ngày 7/9 /

Một nhà nhập khẩu thực phẩm nước ngoài cho biết họ đã nhận được thông báo về lệnh cấm từ các cơ quan quản lý nhà nước vào tháng 6/2017.

tai sao trung quoc cam nhap khau pho mai mem tu chau au
Ảnh minh họa.

"Ngành sản xuất phô mai châu Âu rất quan tâm đến lệnh cấm này", Fingleton của EU cho biết. "Chúng tôi lo ngại rằng có thể nhiều loại pho mát khác có thể bị ảnh hưởng trong tương lai giống như lệnh cấm nhập khẩu phô mai mềm".

Trung Quốc đã từng không nhập khẩu trong quá khứ

Vào năm 2014, Trung Quốc tạm thời cấm nhập khẩu pho mát của Anh sau khi thanh tra thực phẩm tìm thấy các tiêu chuẩn về vệ sinh tại trang trại bò sữa ở U.K. là không đầy đủ. Và Trung Quốc đã cấm thịt bò mozzarella Ý năm 2008 sau khi Italia ra lệnh thu hồi sản phẩm vì nó có thể bị nhiễm dioxin gây ung thư.

tai sao trung quoc cam nhap khau pho mai mem tu chau au Bel Group mở nhà máy sản xuất phô mai "Con bò cười" ở Việt Nam

Sản phẩm phô mai "Con bò cười" chiếm khoảng 85% thị phần tại Việt Nam ở phân khúc này.

QH