|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup đình đám từ Indonesia xâm nhập thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam

06:07 | 31/10/2019
Chia sẻ
Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên của Ruangguru sau khi công ty bắt đầu có những thành công ở quê nhà Indonesia.

Ruangguru, một startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech) của Indonesia, đã chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt một nền tảng mang tên gọi Kiến Guru, theo KrASIA.

hinhanh1

Hồi tháng 7, một số nguồn tin nói SoftBank sẽ sớm đầu tư vào Ruangguru, song công ty từ chối bình luận. Ảnh: DailySocial.

Iman Usman, người đồng sáng lập Ruangguru, xác nhận Kiến Guru đã có một đội ngũ nhân sự hoạt động tại Việt Nam. Như vậy, Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên mà Ruangguru tiếp cận trong chiến lược mở rộng ra toàn cầu.

Ruangguru cho biết, lý do Việt Nam là thị trường được lựa chọn đến từ thực tế rằng ngành giáo dục tại đây có những vấn đề tương đồng với Indonesia, ví dụ như phân bổ giáo viên không đồng đều, hạ tầng giáo dục chênh lệch lớn giữa thành thị - nông thôn và thiếu các nội dung giáo dục chất lượng cao.

Kiến Guru kì vọng công ty có thể cung cấp cho các học viên Việt Nam nội dung đào tạo chất lượng với phí dịch vụ hợp lý, ông Iman Usman nhấn mạnh trong một bài đăng trên Instagram cá nhân.

Theo thông tin trên website chính thức, Kiến Guru có hơn 2.000 video bài giảng cùng hơn 15.000 nội dung bổ trợ giảng dạy, bao gồm ngân hàng câu hỏi, bài tập, inforgraphic. Tất cả các nội dung được soạn thảo bởi đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp từ nhiều trường và viện nghiên cứu tại Việt Nam. Kiến Guru hiện có trụ sở tại TP. HCM.

Ra đời 5 năm trước như một nền tảng gia sư trực tuyến, Ruangguru nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những startup trong lĩnh vực edtech đa dạng nhất Indonesia. 

Ruangguru nói công ty đang có hơn 6 triệu người dùng cùng sự hợp tác với 150.000 giáo viên với nhiều khoá đào tạo trực tuyến ở 100 lĩnh vực.

Giới quan sát kì vọng Kiến Guru sẽ trở thành startup "kì lân" tiếp theo của Indonesia.

Thái Sơn

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.