|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Standard Chartered rục rịch thoái vốn ACB

17:17 | 14/07/2017
Chia sẻ
Standard Chartered APR Limited đăng ký bán 626.343 cổ phiếu ACB từ 17/7 - 7/8/2017. Nếu giao dịch lần này được thực hiện thành công, dự kiến tổ chức này sẽ thu về khoảng 16 tỷ đồng.
standard chartered ruc rich thoai von khoi acb
Standard Chartered đăng ký bán hơn 600 nghìn cổ phiếu ACB

Theo thông báo từ Sở giao dịch chứng khoán Hà nội (HNX), Standard Chartered APR Limited - cổ đông chiến lược của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB) vừa đăng ký bán 626.343 cổ phiếu ACB.

Giao dịc thực hiện bằng phương thức khớp lệnh từ ngày 17/7 đến 7/8/2017. Hiện, Standard Chartered APR Ltd đang nắm giữ gần 90,5 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 9,18% vốn Ngân hàng. Đại diện phần vốn góp của Standard Chartered APR Ltd tại ACB là ông Andrew Colin Vallis - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) ACB không nắm giữ cổ phiếu nào.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu ACB đã tăng hơn 35%. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/8, cổ phiếu ACB ở mức 25.800 đồng/cp. Nếu giao dịch lần này được thực hiện thành công, dự kiến tổ chức này sẽ thu về khoảng 16 tỷ đồng.

standard chartered ruc rich thoai von khoi acb
Diễn biến cổ phiếu ACB từ đầu năm đến nay. (Nguồn: VNDirect).

Ngân hàng Standard Chartered là cổ đông và đối tác chiến lược của ACB, hiện đang nắm giữ trên 15% vốn của ngân hàng. Trong đó, ngoài Standard Chartered APR Ltd, Standard Chartered Bank Ltd cũng đang nắm 6,23% vốn ACB.

Trong đại hội cổ đông thường niên 2017, đại diện Standard Chartered cho biết sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch thoái vốn các khoản đầu tư ở ACB. Việc bán cổ phiếu của ACB được thực hiện tuân thủ theo luật pháp Việt Nam và điều lệ ACB.

Thời gian qua, Standard Chartered cũng đã rút bớt người ra khỏi ACB vì HĐQT và Ban điều hành của ACB đã đủ năng lực và không còn cần sự hỗ trợ của Standard Chartered. Hiện nay, hai bên chuyển sang giai đoạn hợp tác nhằm mang lại hiệu quả cho đôi bên.

standard chartered ruc rich thoai von khoi acb ACB công bố lãi suất kỳ lãi thứ hai của 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Số trái phiếu này được ACB phát hành vào giữa năm 2016 với tổng giá trị 2.000 tỷ đồng.

standard chartered ruc rich thoai von khoi acb ACB kéo HNX-Index tăng vọt, thanh khoản sàn Hà Nội vượt 1.000 tỷ đồng

ACB hôm nay tăng giá đã kéo chỉ số HNX-Index tăng mạnh. Trong khi đó, VN-Index chỉ tăng khoảng 0,1%. AMD giao dịch đột biến.

standard chartered ruc rich thoai von khoi acb Cổ phiếu ở đỉnh cao 5 năm, ai đang là cổ đông ngoại trung thành của ACB?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu – ACB hiện là một trong hai nhà băng kín room ngoại (30%) cùng với Ngân hàng ...

Trúc Minh