Kinh doanh

Số vụ tai nạn giao thông giảm vì COVID-19, hãng bảo hiểm trả lại một phần phí cho khách hàng

11:22 | 08/04/2020

Chia sẻ

Tổng giám đốc một tập đoàn bảo hiểm ở Mỹ tiết lộ số vụ tai nạn giao thông giảm trong thời kì dịch COVID-19 lây lan ở Mỹ, khiến số lượng đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm ô tô cũng giảm.

Hôm 7/4, trong buổi trò chuyện với CNBC, ông Thomas Wilson, tổng giám đốc tập đoàn bảo hiểm Allstate, nhận định khủng hoảng COVID-19 khiến số lượng ô tô lưu thông trên đường giảm mạnh do số lượng người làm việc ở nhà tăng dần.

Xu hướng số lượng ô tô giảm do COVID-19 bắt đầu từ tuần thứ ba của tháng 3, theo Wilson. Hiện tại, số lượng xe trên đường giảm từ 35% tới 50% tùy bang.

"Ngay cả ở những bang chưa ban bố qui định hạn chế ra khỏi nhà, số lượng ô tô trên phố cũng giảm vì nếu tính trung bình, thời gian mà người dân lái xe đi làm chỉ còn 1/3 so với trước khi dịch bùng nổ ở Mỹ", ông nói.

Wilson không thể dự đoán xu hướng ngắn hạn này có thể trở thành xu hướng dài hạn trong tương lai hay không. Ông cũng nhận định số người sở hữu ô tô đang giảm dần, song không dám chắc con số ấy sẽ tăng tốc trong tương lai hay không.

"Đương nhiên, thế giới sẽ thay đổi vì đại dịch COVID-19", ông bình luận.

Số vụ tai nạn giao thông giảm vì COVID-19, hãng bảo hiểm trả lại một phần phí cho khách hàng - Ảnh 1.

Mật độ ô tô trên các đường phố ở Mỹ giảm rõ rệt từ tuần thứ ba của tháng 3. Ảnh: PRI

Allstate xử lí dữ liệu từ 23 triệu ô tô mỗi ngày, và dữ liệu cũng cho thấy hành vi phổ biến của những người lái xe trong giai đoạn COVID-19 hoành hành.

"Những người vẫn lái xe ra đường chạy với tốc độ nhanh hơn một chút so với trước đây. Có lẽ họ phóng nhanh hơn vì mật độ xe giảm, song chúng tôi không biết hành vi tăng tốc độ có làm tăng nguy cơ gây tai nạn hay không", Wilson nói.

Mặc dù vậy, nhìn chung số lượng ô tô trên đường giảm sẽ khiến số vụ tai nạn liên quan đến ô tô giảm, và đương nhiên số đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm cũng giảm.

Trước tình hình ấy, tuần này Allstate đã triển khai chương trình hoàn trả một phần phí bảo hiểm cho khách hàng. Mỗi khách hàng mua bảo hiểm sẽ nhận lại 15% phí bảo hiểm tháng vào tháng 4 và 5.

"Khách hàng có thể yêu cầu chúng tôi hoàn phí vào thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Chúng tôi muốn bảo đảm khách hàng sẽ nhận sự đối xử công bằng trong mùa dịch. Allstate muốn hoàn tiền cho khách hàng vì họ cần tiền hơn trong giai đoạn khó khăn hiện nay", Wilson nhấn mạnh.