|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kênh YouTube của CEO Phương Hằng chưa phải là đối thủ của Hoài Linh dù hút hơn 160.000 lượt xem livestream

17:54 | 26/05/2021
Chia sẻ
Trong khi YouTube của Hoài Linh do tự danh hài làm mọi thứ thì kênh của bà Nguyễn Phương Hằng có cả dàn ê-kíp hùng hậu đằng sau.

Thời gian gần đây, hai cái tên CEO Nguyễn Phương Hằng và nghệ sĩ Hoài Linh trở thành chủ đề đáng chú ý trên mạng xã hội.

Trong khi Hoài Linh được chú ý vì lùm xùm vụ chưa thực hiện việc chuyển khoản tiền quyên góp tới tay đồng bào miền Trung với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Thì bà Phương Hằng lại gây được sự chú ý khi livestream với nội dung đi thẳng vào vấn đề "bóc mẽ" hành vi của một nhóm người trong giới giải trí, trong đó gần đây nhất là hôm 25/5, bà có nhắc đến sự việc của nghệ sĩ Hoài Linh...

So găng YouTube của Nguyễn Phương Hằng và Hoài Linh - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Hoài Linh và CEO Nguyễn Phương Hằng trên YouTube. (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo tìm hiểu, kênh YouTube của danh hài Hoài Linh được thành lập từ đầu tháng 2 năm nay và có khoảng hơn 1 triệu lượt đăng ký kênh. Đáng chú ý, kênh của Hoài Linh đã giành được nút vàng YouTube (cho các kênh có trên 1 triệu đăng ký) chỉ sau khoảng ba tháng ra mắt. Mỗi video mà Hoài Linh tải lên YouTube thu hút khoảng 2,5 triệu lượt xem.

Ngay kể từ khi mới lập YouTube và đăng tải video đầu tiên vào mùng 6/2 và mời khán giả xem kênh của mình, Hoài Linh đã ngay lập tức thu hút được hơn 1 triệu lượt xem và hàng trăm ngàn lượt đăng ký kênh, nhờ lợi thế là danh hài đắt giá trên màn ảnh Việt.

Các nội dung mà danh hài Hoài Linh đăng tải trên YouTube tập trung chủ yếu về cuộc sống thường ngày của ông. Ví dụ như ra vườn hái quả, cùng bà con ăn mít hay cuộc sống đạm bạc ở Nhà thờ Tổ 100 tỷ đồng. Hoài Linh kể chuyện với lối tự nhiên, gần gũi, làm việc bận bịu giữa miền quê sông nước và đây phần nào là những lí do kênh của ông được nhiều khán giả tới xem.

Chia sẻ câu chuyện làm YouTube của mình trong hậu trường ghi hình của một chương trình, theo Tiền Phong, nam danh hài Hoài Linh nói là có người "xúi", không phải tự mình gia nhập. Hoài Linh tự làm hết mọi thứ nhưng không biết cài đặt quảng cáo.

Thống kê của Social Blade cho thấy, ở thời điểm hiện tại mỗi tháng Hoài Linh có thể nhận thu nhập ít nhất 166 USD/tháng (~3,8 triệu đồng) và nhiều nhất 2.700 USD/tháng (~62,1 triệu đồng) từ YouTube. Số tiền này ít hơn rất nhiều so với con số ghi nhận vào tháng 3 năm nay, vì video gần nhất trên kênh của Hoài Linh đã từ thời điểm đầu tháng 5/2021.

Dẫu vậy, lượt view từ Việt Nam thường được đánh giá không cao, nên thu nhập từ quảng cáo sẽ có xu hướng ở gần cận dưới theo tính toán của Social Blade hơn.

So găng YouTube của Nguyễn Phương Hằng và Hoài Linh - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: FBNV).

Trong khi đó bà Nguyễn Phương Hằng hiện là CEO CTCP Đại Nam, đồng thời là diễn giả, giáo sư thỉnh giảng tại các buổi talk show truyền cảm hứng. Trong một video trên YouTube, bà Phương Hằng nói mình từng là diễn giả trong buổi talk show với 2 triệu lượt xem và là giáo sư được cấp bằng từ trường đại học của Mỹ.

"Khi tôi truyền lửa và truyền năng lượng trong cuộc sống, tôi luôn hướng tới những điều tốt đẹp. Tôi nói chuyện, tôi hay hài hước, tôi gây cho họ sự thu hút. Đó là khả năng mà trời ban cho tôi", bà Hằng nói trong video.

Trong buổi livestream đăng tải hôm 25/5, bà Hằng đã thu hút khoảng hơn 500.000 lượt xem trên các nền tảng trong một tối. Tính riêng trên kênh YouTube "Trường Đua Đại Nam", có thời điểm buổi livestream của bà Hằng đạt hơn 160.000 lượt xem.

Nội dung đi thẳng trực diện vào vấn đề "bóc mẽ" một số hành vi của một nhóm người trong giới giải trí, trong đó có sự nhắc tên của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Vy Oanh...

Bà cho biết để thể hiện và nói chuyện trước công chúng, ở vị trí người diễn thuyết bà phải sử dụng cả lời nói và ngôn ngữ hình thể, sự hiểu biết, trải đời, đặc biệt là luôn chia sẻ những điều tử tế.

Theo Social Blade, chỉ tính riêng video YouTube đăng tải lại livestream trên kênh "Trường Đua Đại Nam" của bà Hằng hôm 25/5 đã có hơn 1,38 triệu lượt xem. Ước tính số tiền thu về từ video này ít nhất là 294 USD (6,7 triệu đồng) và cao nhất là 4.700 USD (108 triệu đồng). Tất nhiên còn phụ thuộc vào số lượt xem mà video nhận được, số lần nhấp chuột vào quảng cáo...

Đằng sau mỗi video của bà Hằng là cả dàn ê-kíp lên tới hàng chục người, chưa tính nhóm quản trị các kênh mạng xã hội của bà Hằng và công ty Đại Nam. Theo tiết lộ từ fanpage "Trường đua Đại Nam Official", có 3 trợ lý riêng chuyên hỗ trợ tìm kiếm thông tin và thông báo về các buổi livestream, một thư ký riêng và một đội ngũ kỹ thuật phụ trách phần ánh sáng, âm thanh và trình chiếu trên máy tính cho bà chủ Đại Nam.

Ngoài ra còn có một nam MC - người này thường xuyên dẫn dắt những buổi tiệc của bà Hằng. Về đội ngũ kỹ thuật, mỗi đợt livestream bà Hằng huy động hơn ba người xử lý kỹ thuật bao gồm: âm thanh, ánh sáng, chạy slide... Ngoài ra ở phía ngoài, một team IT luôn sẵn sàng hỗ trợ bà Hằng khi livestream gặp sự cố.

Tường Vy