|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Siemens tiếp tục rót vốn vào năng lượng tái tạo

11:49 | 22/11/2018
Chia sẻ
Ngày 21/11, Tập đoàn Siemens của Đức công bố sẽ đầu tư 200 triệu USD trong quý I/2019 cho các dự án hạ tầng năng lượng tái tạo như phong điện và điện Mặt Trời ở Mexico.

Giám đốc điều hành của Siemens tại Mexico Juan Ignacio Díaz cho biết, trong vòng ba năm qua, Tập đoàn đã đầu tư trên 420 triệu USD vào hạ tầng năng lượng và y tế ở Mexico.

Trong thời gian tới, Siemens sẽ tiếp tục “rót vốn” vào các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Mexico như công nghiệp, năng lượng và y tế. Hiện, Mexico là một trong những quốc gia đi đầu trong khu vực Mỹ Latinh về phát triển năng lượng tái tạo. Nhờ những chính sách ưu đãi, trong 5 năm gần đây, Mexico đã thu hút trên 8 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực này.

Bộ Năng lượng Mexico mới đây thông báo kế hoạch đầu tư 82,05 tỷ USD cho phát triển điện năng trong vòng 15 năm tới, trong đó 73% vốn tập trung vào các dạng năng lượng sạch như phong điện và điện Mặt Trời.

Theo Chương trình phát triển điện năng giai đoạn 2017-203, khoảng 28,3 tỷ USD sẽ được đầu tư để xây mới các nhà máy điện trong vòng 5 năm tới. Các dự án phong điện, điện Mặt Trời chiếm tương ứng 23% và 13% số vốn đầu tư.

Chính phủ Mexico cam kết, đến năm 2024, khoảng 35% điện năng của nước này là năng lượng sạch. Hiện tại, 80% sản lượng điện của Mexico được sản xuất từ dầu mỏ.

Với vị trí địa lý nằm ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, Mexico có tiềm năng lớn về điện Mặt Trời (quang điện) và phong điện. Trên 85% lãnh thổ Mexico đều lý tưởng để xây dựng các nhà máy điện Mặt Trời.

Xem thêm

Việt