Chia sẻ với VnExpress, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam nói sẵn sàng đấu với Temu hay Shein, với điều kiện "được đối xử công bằng".
Thu hút bởi chiếc camera hành trình ôtô chỉ 71.000 đồng, anh Lê Hưng đặt mua trên Temu - sàn bán lẻ online xuyên biên giới của Trung Quốc - và nhận hàng tại Hà Nội sau 3 ngày.
Sự trỗi dậy của Shein - nhà bán lẻ thời trang nhanh từ châu Á, không chỉ khiến Amazon phải đề phòng mà còn thu hút sự chú ý của các công ty an ninh mạng và chuyên gia an ninh quốc gia Mỹ
Cơ quan giám sát an ninh mạng hàng đầu của Trung Quốc đang điều tra cách Shein xử lý dữ liệu, trước khi nộp cho cơ quan quản lý Mỹ - một phần nằm trong thủ tục IPO của thương hiệu thời trang nhanh giá rẻ này.
Nhu cầu bùng nổ của phương Tây đối với hàng thời trang nhanh và thương mại điện tử được bán bởi Temu và Shein đang thúc đẩy giá cước vận tải hàng không. Đồng thời, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty hậu cần vận chuyển từ châu Á.
Có rất ít thông tin về "ông vua" thời trang nhanh mới nổi của Trung Quốc - người đã nhanh chóng trở thành một trong những người giàu nhất của quốc gia tỷ dân khi Shein vươn tầm thế giới, đặc biệt là động thái IPO sắp tới.
Thương vụ IPO của Shein được kỳ vọng sẽ trở thành thương vụ có mức định giá cao nhất kể từ khi ứng dụng gọi xe Didi Global ra mắt vào năm 2021 với mức định giá 68 tỷ USD.
Theo South China Morning Post, sự xuất hiện của các ứng dụng mua sắm như Shein và Temu, đưa hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc đến người tiêu dùng nước ngoài, đang thay đổi bộ mặt thương mại điện tử của quốc gia tỷ dân.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.