|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau hợp nhất GoTo, Gojek Việt Nam vẫn giữ nguyên nhận diện thương hiệu, dần triển khai gọi xe bốn bánh

11:33 | 18/05/2021
Chia sẻ
Sau sáp nhập, nhận diện thương hiệu của Gojek tại Việt Nam vẫn giữ như cũ, đồng thời sẽ tung ra hai dịch vụ mới tại TP HCM và Hà Nội nhằm cạnh tranh với Grab và Sea.
Sau hợp nhất GoTo, Gojek Việt Nam giữ nguyên logo, triển khai dịch vụ gọi xe bốn bánh tại TP HCM - Ảnh 1.

Sau hợp nhất GoTo, Gojek Việt Nam giữ nguyên logo, triển khai dịch vụ gọi xe bốn bánh tại TP HCM. (Ảnh: Gojek).

Hai startup công nghệ lớn nhất Indonesia là Gojek và Tokopedia vừa chính thức tuyên bố hợp nhất. Theo đó, pháp nhân sau sáp nhập sẽ có tên là GoTo Group.

Trước thông tin này, đại diện Gojek Việt Nam đã xác nhận với chúng tôi và cho biết việc hợp nhất của công ty mẹ hiện tại đang không ảnh hưởng gì đến tình hình kinh doanh tại Việt Nam. Hiện hãng gọi xe đã nhận được thông tin từ tập đoàn nhưng những thay đổi cụ thể ở thừng thị trường hiện vẫn chưa được công bố.

Bên cạnh đó, vị này cho biết sau khi hợp nhất Gojek và Tokopedia sẽ trở thành hai đơn vị con dưới sự quản lý của công ty mẹ GoTo. Như vậy, hình ảnh nhận diện thương hiệu của Gojek sẽ không thay đổi.

"Tương tự như việc Google giữ nguyên hình ảnh nhận diện thương hiệu sau khi sáp nhập vào công ty mẹ Alphabet, tập đoàn sẽ giữ nguyên nhận diện thương hiệu hiện tại để cộng đồng vẫn biết đến Gojek là Gojek", đại diện Gojek Việt Nam cho biết.

Thương vụ hợp nhất giữa hai "gã khổng lồ" công nghệ để trở thành thực thể GoTo sẽ khiến cho cuộc đua cạnh tranh mảng công nghệ tiêu dùng ở Đông Nam Á chỉ còn lại sự tham gia của ba thế lực là Sea, Grab và GoTo.

Theo đó, Sea là công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á (theo giá trị vốn hoá), mở rộng ở các mảng thương mại điện tử và giao đồ ăn bằng chiến lược đẩy mạnh khuyến mại cho người dùng.

Công ty này cũng có lợi thế lớn về vốn khi tiếp cận được dòng tiền từ thị trường đại chúng. Đặc biệt là Sea cũng bắt đầu đầu tư mạnh vào các mảng kinh doanh vốn trước đây là thế mạnh của Gojek và Tokopedia.

Về đối thủ Grab, cho tới nay việc IPO qua SPAC (công ty thành lập vì mục đích đặc biệt) cũng sẽ đem lại cho công ty này lợi thế tương tự như Sea. Bên cạnh đó, Gojek cũng phải để ý tới các đối thủ công nghệ khác như Traveloka cũng đang tính đến chuyện sớm IPO trong năm 2021.

Vì thế, phía Gojek cũng không thể đứng yên một chỗ. Bên cạnh thương vụ hợp nhất với Tokopedia, Gojek đang triển khai thêm các chiến dịch kinh doanh mới. Cụ thể ở thị trường Việt Nam, Gojek sẽ ra mắt thêm hai dịch vụ là gọi xe ô tô và thanh toán kỹ thuật số.

Đại diện Gojek Việt Nam đã xác nhận với chúng tôi thông tin này, đồng thời cho biết thêm rằng hai dịch vụ là gọi xe ô tô và thanh toán kỹ thuật số sẽ sớm ra mắt trong năm nay.

"Về dịch vụ gọi xe bốn bánh, chúng tôi đã có giấy phép hoạt động tại TP HCM và đang tuyển tài xế. Hai mảng dịch vụ này Gojek Việt Nam sẽ tập trung vào hai thị trường chính là TP HCM và Hà Nội bởi đây là hai thị trường truyền thống của công ty kể từ khi ra mắt Việt Nam dưới cái tên GoViet. Bên cạnh đó, hai thành phố này có tiềm năng thị trường lớn và nhu cầu người dùng cao", đại diện Gojek Việt Nam chia sẻ.

Gojek Việt Nam cũng cho biết việc ra mắt hai sản phẩm mới sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới biến động nhân sự do đã có chuẩn bị từ trước.

Từ trước đến nay, Gojek Việt Nam chỉ có dịch vụ đặt xe dành cho xe máy và giao đồ ăn, giao hàng. Việc công ty công nghệ dấn sân sang mảng dịch vụ chạy xe ô tô ngay trong năm nay sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Grab và be.

Trước đó, Gojek chưa có nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến, tuy nhiên, đơn vị này đã thâu tóm ví điện tử WePay của VCCorp, chính thức gia nhập và cạnh tranh với các ví khác như MoMo, Moca hay ZaloPay.

Tường Vy