Chi phí bán hàng của công ty tăng đột biến do cước vận chuyển đang giai đoạn tăng cao cũng như do trích trước chi phí thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp trên doanh thu bán hàng sang Mỹ.
Lãnh đạo Sao Ta kỳ vọng việc tiêu thụ cuối năm 2024 và 2025 đều tăng trưởng so cùng kỳ khoảng 10%-15% tại tất cả thị trường lớn chủ yếu nhờ sản lượng khi giá tiêu thụ chưa cải thiện vì áp lực cung còn quá lớn.
Đại diện Sao Ta nhìn nhận thị trường tôm 2024 vẫn còn khó khăn nên lên kế hoạch thận trọng, chiến lược chung là giảm tỷ trọng thị trường Mỹ và tăng bán hàng vào Nhật Bản, cũng như tìm kiếm cơ hội vào Trung Quốc.
Sao Ta cho rằng, thách thức của ngành tôm vẫn sẽ còn kéo dài ít nhất 6 tháng đầu năm, thậm chí có thể với quy mô và mức độ ảnh hưởng lớn hơn so với năm 2023.
Sao Ta cho biết các nhà máy chế biến của công ty đang tất bật chế biến trước đơn hàng, chuẩn bị cho những chuyến hàng xuất đầu năm âm lịch ngay khi vào việc lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài 8 ngày.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.