Doanh số Sao Ta đạt gần 160 triệu USD sau 8 tháng
Thông tin từ CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC), doanh số tiêu thụ tháng 8 của công ty đạt 30,38 triệu USD, tăng gần 36% so cùng kỳ.
Sản xuất tôm thành phẩm 3.450 tấn, tăng 74% so cùng kỳ do công ty có ký kết nhiều hợp đồng với khách hàng nên phải gia tăng chế biến để thực hiện giao hàng đúng tiến độ hợp đồng. Còn sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 2.726 tấn, tăng 36% so với tháng 8/2023.
Trong khi đó, sản xuất nông sản thành phẩm giảm 42% so với cùng kỳ xuống 44 tấn. Sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm 116 tấn, tăng 37 % so cùng kỳ.
Luỹ kế từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ của Sao Ta ước đạt 156,6 triệu USD. Năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh số tiêu thụ 210 triệu USD. Với kết quả trên, công ty đã thực hiện được 75% mục tiêu đặt ra.
Sao Ta cho biết, tính đến tháng 8, các trại nuôi của công ty đã hoàn tất thu hoạch tôm và đang cải tạo ao chuẩn bị cho vụ nuôi mới khi thời tiết thuận lợi trở lại.
Ngày 2/9, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Hồ Quốc Lực - Chủ tịch HĐQT Sao Ta cho biết, kim ngạch xuất khẩu tôm so cùng kỳ của công ty tăng khoảng 10%. Song, hiện nay, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với tình trạng tôm thương phẩm giảm mạnh do dịch bệnh.
Còn dự báo về năm 2024, ông Lực kỳ vọng kết thúc năm nay ngành tôm sẽ tăng trưởng 10%.
Theo cơ cấu xuất khẩu năm 2023, Sao Ta bán khoảng 45% vào thị trường Nhật Bản và 30% vào thị trường Mỹ, tiếp đến là EU khoảng 7%, Australia 7%, Hàn Quốc 6% và các thị trường khác 5%.
Chiến lược kinh doanh của Sao Ta trong năm 2024 là "giảm Mỹ, tăng Nhật" và tìm kiếm cơ hội vào thị trường Trung Quốc.