|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng thép tháng Mười một của Trung Quốc tăng nhanh nhất trong hơn hai năm qua

11:55 | 13/12/2016
Chia sẻ
Sản lượng thép của Trung Quốc tháng 11 tăng 5% lên 66,29 triệu tấn so với cùng kỳ, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 6 năm 2014.

Theo số liệu vừa được công bố hôm thứ Ba của cục thống kê Trung Quốc, các nhà máy thép của họ đã tăng sản lượng đầu ra vào tháng Mười một với tốc độ nhanh nhất trong vòng hơn hai năm qua, khi nhu cầu cho mở rộng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ thúc đẩy các nhà sản xuất mở rộng sản lượng đầu ra tháng thứ chín liên tiếp, ngay cả khi giá than cốc tăng lên quá cao.

Sản lượng tăng 5% lên 66,29 triệu tấn so với cùng kỳ, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 6 năm 2014.

Nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới vẫn đẩy mạnh sản xuất bất chấp giá nguyên liệu chính như quặng sắt, than cốc tăng tới chóng mặt, tác động không nhỏ vào lợi nhuận trong những tháng gần đây. Dù vậy, các nhà máy vẫn tạo ra lợi nhuận từ 200-600 nhân dân tệ (28,98-86,95 USD) mỗi tấn, Wang Yilin, nhà phân tích cao cấp về thép của Sinosteel Futures cho biết.

"Các nhà máy thép vẫn muốn tiếp tục tăng sản xuất vì lợi nhuận lớn," cô nói.

"Thị trường thép cũng đã được thúc đẩy bởi nhu cầu cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, Bắc Kinh đã phê duyệt nhiều dự án trong năm nay."

Trong tháng Mười, sản lượng giảm 3,24% xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai trước đó do yếu tố mùa vụ tác động tới việc mua thép từ các lĩnh vực cơ sở hạ tầng và xây dựng vào mùa đông lạnh lẽo.

Tổng sản lượng trong 11 tháng đầu năm 2016 của Trung Quốc tăng nhẹ lên 1,1%, ứng với 738,94 triệu tấn.

Thùy Dương