Saigon Co.op đặt chỉ tiêu vượt mốc 1.000 điểm bán vào cuối năm 2020
Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), năm 2019 Saigon Co.op ghi nhận 35.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 9% so với kết quả 2018 và vượt chỉ tiêu đã đề ra đầu năm. Đồng thời, liên hiệp mở thêm hơn 200 siêu thị, trung tâm thương mại mới gồm: Co.op mart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, 26 Cheers, Sense City và mô hình bán lẻ cao cấp mới là Finelife. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng đã tiếp quản toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan.
Về triển vọng năm 2020, Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op nhận định do nạn dịch covid-19, cúm gia cầm, hạn mặn tại đồng bằng sông Cửu Long... thị trường bán lẻ dự kiến sẽ chịu nhiều ảnh hưởng trong ngắn hạn, đặc biệt trong vấn đề hàng hóa, giá cả và logistics. Nhưng mặt khác, nhu cầu mua sắm online, giao hàng, chuyển phát sẽ gia tăng.
Để giải quyết các khó khăn, Saigon Co.op đang chuẩn bị giải pháp tăng cường phòng chống dịch, tìm nguồn hàng thay thế cho nhóm hàng bị suy giảm mạnh và tập trung vào nhóm hàng đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch.
Kế hoạch kinh doanh năm 2020, Saigon Co.op dự kiến tăng trưởng doanh số 10% so với cùng kì, tương ứng đạt 38.900 tỉ đồng. Song song đó, phát triển thêm hơn 200 điểm bán mới và vượt mốc 1.000 điểm bán vào cuối năm nay.