|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sacombank dời ngày họp đại hội thường niên sang tháng 5

17:16 | 21/04/2017
Chia sẻ
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2015 - 2016 của Sacombank dự kiến sẽ được dời sang ngày 26/5.

Theo thông báo mới nhất từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thì đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2015 - 2016 sẽ được dời từ ngày 28/4 sang ngày 26/5.

Nguyên nhân là công tác chuẩn bị về nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2017 – 2021 và một số nội dung tài liệu đại hội chưa hoàn tất. Theo đó, HĐQT giao Tổng Giám đốc chỉ đạo và Văn phòng HĐQT làm đầu mối soạn công văn báo cáo NHNN, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công bố thông tin, hoàn tất hồ sơ/tài liệu để tổ chức đại hội theo đúng quy định.

Trong số các nội dung trình đại hội đáng chú ý là số lượng thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 – 2021 là 7 người. Trong đó, 1 thành viên HĐQT độc lập, tối thiểu 1/2 tổng số thành viên HĐQT phải là người không điều hành ngân hàng và thành viên HĐQT độc lập. Số lượng thành viên BKS dự kiến 4 người.

Hiện tại, thông tin về các ứng viên vào HĐQT cho nhiệm kỳ sắp tới vẫn chưa được công bố.

Trước đó ngày 24/2, NHNN quyết định chấm dứt các chức vụ thành viên HĐQT Sacombank đối với ông Trầm Bê và con trai là Trầm Khải Hoà.

Ông Trầm Bê và các tổ chức, cá nhân liên quan đã ủy quyền quyền cổ đông (biểu quyết và đề cử) tại Sacombank sau sáp nhập cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) theo chỉ định của NHNN.

Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với cha con ông Trầm Bê nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện phương án tái cơ cấu ngân hàng đã được Thủ tướng chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập.

Hiện HĐQT Sacombank cũng đang có 7 thành viên, trong đó ông Kiều Hữu Dũng là Chủ tịch HĐQT. Ban kiểm soát ngân hàng có 3 thành viên, trong đó ông Nguyễn Vạn Lý là Trưởng BKS.

sacombank doi ngay hop dai hoi thuong nien sang thang 5 Eximbank: Thoái vốn Sacombank có thể không cần phải trình đại hội cổ đông

Việc Eximbank thoái vốn Sacombank có thể không cần phải trình đại hội cổ đông.

sacombank doi ngay hop dai hoi thuong nien sang thang 5 Hết quý I/2017, nợ xấu Sacombank giảm còn 4,88%

Từ mức nợ xấu 5,35% (vào ngày 31/12/2016), đến hết quý I/2017, tỷ lệ nợ xấu của Sacombank đã giảm về 4,88%.

sacombank doi ngay hop dai hoi thuong nien sang thang 5 Ông chủ cũ quay lại với Sacombank?

Lúc mới thành lập, Sacombank chỉ có vốn điều lệ 3 tỉ đồng. Đến năm 2012, khi ông Đặng Văn Thành phải rời khỏi Sacombank, ...

sacombank doi ngay hop dai hoi thuong nien sang thang 5 'Sân chơi' thú vị Sacombank

"Sân chơi" Sacombank đang trở nên thú vị - một nhà đầu tư nước ngoài lâu năm trên thị trường tài chính nhận xét. Sự ...

Diệp Bình