|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Eximbank: Thoái vốn Sacombank có thể không cần phải trình đại hội cổ đông

12:53 | 21/04/2017
Chia sẻ
Việc Eximbank thoái vốn Sacombank có thể không cần phải trình đại hội cổ đông.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 sáng nay (21/4), lãnh đạo Eximbank cho hay, Ngân hàng có kế hoạch rõ ràng thoái vốn Sacombank theo chủ trương của NHNN và đã được chấp thuận. Tuy nhiên việc thoái vốn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường. Về giá, ban lãnh đạo tìm đối tác chiến lược để có thể chuyển nhượng với mức giá tốt nhất, hiện chưa thể đưa ra mức giá cụ thể cho cổ đông biết.

eximbank thoai von sacombank co the khong can phai trinh dai hoi co dong Eximbank rút tờ trình chuyển nhượng cổ phần Sacombank trước thềm đại hội

Trước đại hội diễn ra một ngày, Eximbank đã rút lại một số tờ trình so với nội dung chương trình dự thảo đã đưa ...

eximbank thoai von sacombank co the khong can phai trinh dai hoi co dong [Live] ĐHĐCĐ Eximbank: Đã thu hồi trước hạn 500 tỷ đồng theo kết luận thanh tra

Quý I/2017, Eximbank đạt lãi 168 tỷ đồng. Tín dụng trong 3 tháng đầu năm không tăng trưởng, trong đó thu hồi trước hạn khoảng ...

Theo chia sẻ của ông Lê Văn Quyết –Tổng Giám đốc Eximbank bên lề đại hội, việc thoái vốn Sacombank có thể không cần phải trình đại hội cổ đông.

Ông Quyết cho hay, việc này nên diễn ra càng nhanh càng tốt, giá bán càng cao càng tốt. Tuy nhiên, thương vụ này cũng phụ thuộc vào một ẩn số rất lớn, đó là tình hình hoạt động cũng như đại hội cổ đông sắp tới bàn về tình hình tái cấu trúc của Sacombank.

Ông Quyết cho biết, khi phê duyệt phương án thoái vốn Sacombank thì mới có những nhà đầu tư tìm mua, còn nếu Nhà nước chưa phê duyệt thì người mua rất khó tiếp cận. Cho nên Eximbank không trình cổ đông việc thoái vốn Sacombank tại đại hội lần này.

“Mục tiêu của Eximbank là bán cổ phần Sacombank càng nhanh càng tốt, giá càng cao càng tốt, chứ không có lộ trình nữa”, ông Quyết nhấn mạnh.

Ông Quyết cũng nhìn nhận, việc bán không phải dễ dàng khi Sacombank đang trong quá trình tái cơ cấu. Nếu có người mua chính thức, có đặt cọc với giá tốt nhất thì Eximbank sẵn sàng bán.

Nói về giá thoái vốn Sacombank, với mức giá khoảng 13.500 đồng/cp thì Eximbank có thể đạt suất sinh lời khoảng 5%, ông Quyết cho hay. Tuy nhiên điều này vẫn còn là ẩn số, không thể nói trước được.

Tiến Vũ