Áp lực giá cơ bản của Mỹ có thể tiếp tục giảm khi năm 2023 kết thúc, củng cố tâm lý lạc quan tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về triển vọng lạm phát trong giai đoạn tới.
Các công ty đường sắt Nhật Bản đang từng bước hỗ trợ lĩnh vực logistics ở nước này giải quyết vấn đề về lao động và giảm lượng nhiên liệu hóa thạch tiêu thụ. Tuy nhiên, các công ty này lại đang đối mặt với những thách thức lớn để có thể gánh vác phần việc của những chiếc xe tải.
Những leo thang căng thẳng gần đây ở Biển Đỏ đã khiến các hãng vận tải hàng hóa quan trọng toàn cầu phải đi đường vòng. Nhưng đây hầu như không phải là vấn đề duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối phó khi năm 2024 bắt đầu.
Theo tờ Business Insider, người tiêu dùng Mỹ được hứa hẹn là xe điện có thể thay thế hoàn toàn cho xe xăng. Tuy nhiên, kỳ vọng này không thực tế và là nguyên nhân chính khiến quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện bị đình trệ.
Quy mô nền kinh tế Italy ngày nay nhỏ hơn 1,5% so với năm 2007, trước khi khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra. Trong cùng khoảng thời gian đó, nền kinh tế Đức đạt được tốc độ tăng trưởng 17% và Mỹ là 28%.
Làm sao để vẫn đến được những nơi mơ ước nhưng với ngân sách phải chăng và quan trọng là không quá đông đúc? Người Bỉ đã tìm thấy những điểm đến "thay thế" dự kiến sẽ phổ biến vào năm 2024.
Tổng Giám đốc Tập đoàn năng lượng hạt nhân Nga Rosatom, ông Alexey Likhachev cho biết công ty vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu toàn cầu và lập kỷ lục mới vào năm 2023.
Biến đổi khí hậu và thiếu sót trong quá trình mở rộng cơ sở hạ tầng đã gây ra khủng hoảng tại kênh đào Panama, khiến giao thương tại tuyến đường thủy này rơi vào tình trạng bế tắc.
Ngày 6/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình bằng những lời chỉ trích gay gắt đối với đối thủ tiềm năng là cựu Tổng thống Donald Trump.
Cơ quan Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc (DESA) đã hạ dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay xuống còn 2,4%, giảm 0,1 điểm phần trăm so với báo cáo vào tháng 5/2023.
Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều tăng điểm trông phiên giao dịch cuối cùng của tuần đầu tiên trong năm 2024. Tuy nhiên, xét chung cả tuần, cả Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite đều đi xuống.
Nhà kinh tế trưởng của một công ty quản lý đầu tư cho biết Trung Quốc có thể phải mất hơn 10 năm để xử lý hết tồn kho bất động sản hiện có cũng như đang trong quá trình xây dựng.
Nền kinh tế Mỹ tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm mới trong tháng 12/2023, thậm chí cao hơn dự báo của các nhà kinh tế. Diễn biến này có thể tác động đến lộ trình chính sách của Fed.
Căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ khiến lưu lượng tàu đi qua kênh đào Suez giảm mạnh. Các hãng tàu lựa chọn tuyến đường đi qua cực Nam Châu Phi để tránh rủi ro. Điều này khiến chi phí vận tải tăng cao và thời gian di chuyển kéo dài.
Một cuộc khảo sát công bố hôm 4/1 cho thấy hoạt động kinh doanh tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tiếp tục suy yếu vào cuối năm 2023 do sự suy thoái kéo dài trong ngành dịch vụ vốn chiếm tỷ trọng lớn.