Quản trị stress trong 'sức khỏe' doanh nghiệp
Tại buổi chia sẻ, bà Lê Thị Tố Hải - chủ tịch Chương trình Giải thưởng Sức khỏe Việt Nam (VHA), đặt ra vấn đề môi trường làm việc, stress diễn ra ở nhiều khía cạnh khác nhau, càng giữ chức vụ, vị trí quan trọng thì càng dễ bị stress. Vậy làm sao để “quản lý” stress?
Bà Lê Thị Tố Hải, Chủ tịch Chương trình Giải thưởng Sức khỏe Việt Nam (trái), chia sẻ về những stress trong sức khỏe của doanh nghiệp. Ảnh: TH
Bà Hải cho biết, hai tác nhân chính gây stress trong môi trường làm việc là mâu thuẫn cá nhân và khó chịu trong người. Bên cạnh đó, nếu cá nhân ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc hay sự lộn xộn trong tổ chức cũng là "góp phần" gây ra stress.
Đối với những người giữ chức vụ, vị trí cao như giám đốc, quản lý, trưởng phòng thì bị stress vì các quyết định, chiến lược kế hoạch, doanh thu. Còn cấp nhân viên thì stress vì thời gian hạn hẹp của dự án, bế tắc ý tưởng, các mối quan hệ với đồng nghiệp.
Mỗi khi stress hầu hết mọi người âm thầm chịu đựng để "trôi" qua. Nhưng thực tế, sự ức chế âm ỉ tồn tại chờ ngày bùng phát.
Để tránh những ảnh hưởng đáng tiếc mà stress mang đến tại môi trường làm việc, bà Hải khuyến cáo các cấp lãnh đạo cần tìm hiểu nguyên nhân của stress để có những phương pháp quản lý sự căng thẳng, stress thích hợp để giúp bản thân và nhân viên luôn giữ được tinh thần bình an - hạnh phúc và thăng hoa trong công việc.
Khi một doanh nghiệp quan tâm đến chế độ sức khỏe, cải thiện tinh thần của nhân viên thì uy tín của doanh nghiệp đó sẽ được nâng cao,đồng thời tăng cường khả năng thu hút nhiều nhân viên chủ chốt.
Quan tâm sức khỏe trong môi trường làm việc là yếu tố giữ chân nhân tài, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Nếu doanh nghiệp hiểu rõ về chế độ sống khỏe (Corporate Wellness) và cách quản lý sự căng thẳng (Stress Management) trong môi trường làm việc thì sẽ nắm giữ được chìa khóa thành công.