Quản lý thị trường công bố 23 số hotline tiếp nhận tố giác việc tăng giá, găm hàng giữa dịch COVID-19
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa công bố 23 số hotline để các tổ chức, cá nhân dễ dàng liên hệ nhằm tố giác khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giá, lợi dụng dịch bệnh để thu lời bất chính.
Danh sách số điện thoại hotline của Cục QLTT ở 23 tỉnh, thành phía Nam:
STT | Địa phương | Số điện thoại |
1 | Phú Yên | 0949.144.679 |
2 | Ninh Thuận | 0913.882.175 |
3 | Bình Thuận | 0905.062.669 |
4 | Lâm Đồng | 0913.934.739 |
5 | Bình Phước | 0988.200.568 |
6 | Bình Dương | 0972.777.778 |
7 | TP HCM | 0283.9.321.014 |
8 | Bà Rịa - Vũng Tàu | 0983.046.959 |
9 | Đồng Nai | 0913.611.018 |
10 | Tây Ninh | 0888.506.792 |
11 | Long An | 0988.252.228 |
12 | Tiền Giang | 0913.686.475 |
13 | Bến Tre | 0918.353.721 |
14 | Trà Vinh | 0944.322.066 |
15 | Vĩnh Long | 0985.770.399 |
16 | Đồng Tháp | 0913.938.739 |
17 | An Giang | 0913.970.424 |
18 | Kiên Giang | 0913.993.156 |
19 | Cần Thơ | 0903.741.676 |
20 | Hậu Giang | 0911.637.779 |
21 | Sóc Trăng | 0913.983.323 |
22 | Bạc Liêu | 0913.990.177 |
23 | Cà Mau | 0913.986.927 |
Bên cạnh các hành vi lợi dụng tình hình căng thẳng của dịch bệnh COVID-19 để gian lận thương mại, thu lời bất chính, số hotline tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cũng tiếp nhận các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra tại các địa phương đó.
Theo Tổng cục QLTT, việc tiếp nhận các hành vi vi phạm góp phần đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
Tất cả số điện thoại hotline do 23 Cục QLTT khu vực miền Nam phụ trách sẽ hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.
Mọi thông tin sẽ được tiếp nhận theo quy định của pháp luật, đồng thời các thông tin của tổ chức, cá nhân trình báo và nội dung tin phản ánh được giữ bí mật. Quá trình tiếp nhận, xử lý tin báo được thực hiện theo chế độ “Mật” và theo quy định của pháp luật.