|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PNJ: Lợi nhuận tháng 8 giảm 12%

10:09 | 22/09/2020
Chia sẻ
Doanh thu tháng 8 của PNJ ảnh hưởng một phần bởi các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8.
Doanh thu tháng 8 của PNJ giảm hơn 8% vì dịch COVID-19 bùng phát  - Ảnh 1.

Trong tháng 8, PNJ đã mở mới 7 cửa hàng Gold và 1 cửa hàng CAO. (Ảnh: P. Dương).

Báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2020 vừa được CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) công bố cho thấy, PNJ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận của công ty trong tháng 8 đã giảm lần lượt 8,1% và 12% so với tháng 8/2019. 

Doanh thu tháng 8 của PNJ giảm hơn 8% vì dịch COVID-19 bùng phát  - Ảnh 2.

Nguồn: PNJ.

Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, doanh thu thuần PNJ đạt 10.291 tỉ đồng, tăng nhẹ 0,1%; lãi sau thuế giảm 23% còn 548 tỉ đồng.  

Theo đó, sau 8 tháng, PNJ đã hoàn thành lần lượt 71% kế hoạch doanh thu và 65,7% lợi nhuận năm 2020.

Về doanh thu theo kênh, PNJ cho biết làn sóng thứ 2 của dịch COVID – 19 bùng phát tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 7 kéo sang đầu tháng 8 khiến doanh thu kênh lẻ tháng 8 giảm nhẹ 7% so với cùng kì. 

Do đó doanh thu tháng 8 của PNJ ảnh hưởng một phần bởi các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8. Dù vậy, lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 2,3% so với cùng kì năm ngoái. 

Với doanh thu kênh sỉ, trong tháng 8, doanh thu từ kênh này giảm 40% so với cùng kì năm 2019. Nguyên nhân do các khách hàng sỉ chịu ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu sụt giảm so với cùng kì, bên cạnh đó, sức mua chung của thị trường trang sức vẫn chưa thật sự phục hồi. Lũy kế 8 tháng, doanh thu sỉ giảm 25% so 8 tháng đầu năm 2019.

Bên cạnh đó, xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng khi làn sóng thứ 2 của dịch COVID–19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. 

Doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 10% trong tháng 8/2020. Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 17,5% so với 8 tháng năm 2019.

Doanh thu tháng 8 của PNJ giảm hơn 8% vì dịch COVID-19 bùng phát  - Ảnh 3.

Nguồn: PNJ.

Trong tháng 8, PNJ đã mở mới 7 cửa hàng Gold, 1 cửa hàng CAO. Tuy nhiên đã đóng 4 cửa hàng trang sức (2 cửa hàng Gold và 2 cửa hàng Silver). 

Dù vậy PNJ vẫn đặt mục tiêu mở mới 31 cửa hàng tập trung vào các khu vực trọng điểm và tập trung tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng vào cuối năm 2020.

Doanh thu tháng 8 của PNJ giảm hơn 8% vì dịch COVID-19 bùng phát  - Ảnh 4.

Nguồn: PNJ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

P. Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.