|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Biên lãi gộp tháng 7 của PNJ chỉ còn 17,6% do đẩy mạnh bán vàng miếng

17:41 | 20/08/2020
Chia sẻ
7 tháng đầu năm, biên lợi nhuận gộp của PNJ đạt 19,4%, giảm so với mức 21,5% của cùng kỳ năm 2019.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2020.

Tháng 7, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.307 tỉ đồng, lãi sau thuế 55,4 tỷ đồng; tăng lần lượt 10% và 2,3%.

Biên lãi gộp tháng 7 của PNJ chỉ còn 17,6% do đẩy mạnh bán vàng miếng - Ảnh 1.

Nguồn: PNJ.

Như vậy lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 9.053 tỉ đồng, tăng nhẹ 1,3% nhưng lãi sau thuế giảm 24% còn 495 tỉ đồng.

Sau 7 tháng, PNJ đã hoàn thành lần lượt 62,5% kế hoạch doanh thu và 59,5% lợi nhuận năm 2020.

Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 7 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 16% so với cùng kì. Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 4% so với cùng kỳ.

Với doanh thu kênh sỉ tháng 7 giảm 36% so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 7 tháng, doanh thu sỉ giảm 22%.

Xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng khi dịch COVID-19 đã bùng phát tại nhiều nước. Doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp (B2B) tháng 7 tăng 27% so với cùng kì.

Lũy kế 7 tháng, tổng doanh thu kênh xuất khẩu và B2B tăng trưởng 19% so với cùng kì 2019. Doanh thu vàng miếng tăng mạnh 59% trong tháng 7.

Doanh thu vàng miếng của PNJ tăng đột biến trong tháng 7 do giá vàng trong nước và nước ngoài liên tục phá đỉnh của chục năm qua.

Biên lãi gộp tháng 7 của PNJ chỉ còn 17,6% do đẩy mạnh bán vàng miếng - Ảnh 2.

Nguồn: PNJ.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7 đạt 17,6%, giảm so với mức 19,5% của cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu là do tỉ trọng của mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh.

7 tháng đầu năm, biên lợi nhuận gộp đạt 19,4%, giảm so với mức 21,5% của cùng kỳ năm 2019.

Tổng chi phí hoạt động tháng 7 giảm 7% khiến tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 66% của cùng kì năm 2019 xuống còn 62%. Lũy kế 7 tháng, chi phí hoạt động giảm 1,4% so với cùng kì.

Làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7, do đó PNJ đã đóng cửa các cửa hàng tại Đà Nẵng theo yêu cầu của cơ quan chức năng từ ngày 28/7 đến 11/08. 

Hết tháng 7, PNJ có tổng cộng 336 cửa hàng. PNJ đã đóng 3 cửa hàng trang sức gồm 1 cửa hàng Gold và 2 cửa hàng Silver trong tháng 7. Đồng thời, công ty cũng mở mới 2 cửa hàng đồng hồ.

Biên lãi gộp tháng 7 của PNJ chỉ còn 17,6% do đẩy mạnh bán vàng miếng - Ảnh 3.

Nguồn: PNJ.

Hoàng Kiều