|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PNJ đóng cửa Xí nghiệp nữ trang PNJ, thành lập hai công ty con tổng vốn 120 tỷ đồng

07:20 | 19/04/2018
Chia sẻ
PNJ sẽ thành lập Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ có số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng và Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên Khách hàng với vốn 20 tỷ đồng.
pnj dong cua xi nghiep nu trang pnj thanh lap hai cong ty con tong von 120 ty dong PNJ mở thêm 14 cửa hàng trong quý I, lãi ước đạt 334 tỷ đồng
pnj dong cua xi nghiep nu trang pnj thanh lap hai cong ty con tong von 120 ty dong Thị giá đạt đỉnh, quỹ thuộc VinaCapital đã bán 900.000 cổ phiếu PNJ

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa thông qua việc thành lập hai công ty con và chấm dứt hoạt động của Xí nghiệp nữ trang PNJ.

Theo thông tin từ báo cáo thường niên 2017, Xí nghiệp nữ trang PNJ có quy mô hơn 12.500 m2 với năng lực sản xuất hơn 3,5 triệu sản phẩm/năm cung ứng đa dạng sản phẩm trang sức như vàng, bạc cho PNJ.

Trong đó, HĐQT của PNJ thành lập Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ với số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng.

Hội đồng thành viên của Công ty này bao gồm: bà Cao Thị Ngọc Dung, ông Lê Hữu Hạnh, bà Đặng Thị Lài, bà Trần Thị Xuân Lan và ông Lê Trí Thông. Trong đó, bà Cao Thị Ngọc Dung làm Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Lê Hữu Hạnh đảm nhiệm chức Tổng giám đốc.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ thành lập thêm Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên Khách hàng có vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Hội đồng thành viên gồm: bà Nguyễn Thị Cúc, bà Cao Thị Ngọc Dung, bà Phạm Vũ Thanh Giang và ông Lê Trí Thông. Trong đó, bà Vũ Thanh Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Đỗ Bật Tiến làm Giám đốc điều hành.

Sau khi lập đỉnh lịch sử vào ngày 30/3 với 206.000 đồng/cp thì từ đó đến nay cổ phiếu PNJ đã giảm khoảng 15% xuống còn 175.000 đồng/cp kết phiên 18/4 và cũng là phiên giảm thứ 6 liên tiếp. Vốn hoá của PNJ đã "bốc hơi" khoảng 3.350 tỷ đồng.

Ngay khi cổ phiếu PNJ có 5 phiên giảm liên tiếp, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc khẳng định PNJ không có liên quan và bị ảnh hưởng gì từ những vấn đề của Ngân hàng Đông Á. Mọi hoạt động kinh doanh đều ổn định và tăng trưởng tốt.

pnj dong cua xi nghiep nu trang pnj thanh lap hai cong ty con tong von 120 ty dong
Diễn biến giá cổ phiếu PNJ một tháng nay (Nguồn: VNDirect)

Theo báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán BIDV (BSC), doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý I của PNJ ước đạt lần lượt khoảng 3.132 tỷ đồng và 334 tỷ đồng; tăng lần lượt 32% và 36%.

Trong quý I, PNJ đã mở thêm 14 cửa hàng trên tổng số 40 cửa hàng theo kế hoạch, tập trung chủ yếu ở TP HCM nâng tổng số lượng cửa hàng tính đến 30/3 đạt 283 cửa hàng.

Hoàng Kiều