Công ty hoàn thành thành lập hai công ty liên doanh quan trọng với SITC – hãng tàu hàng đầu châu Á và với MSC – hãng tàu container lớn nhất thế giới, dự kiến hoạt động ngay trong quý I/2025.
Công ty Cảng Hải Phòng dự kiến trở thành đơn vị khai thác cảng lớn nhất khu vực Hải Phòng vào năm 2025 với công suất 3,2 triệu TEU, vốn hóa doanh nghiệp sắp chạm mốc nửa tỷ USD.
Cảng Hải Phòng xác định “Dự án đầu tư xây dựng các bến container số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng" là một trong những dự án trọng điểm của công ty trong năm 2023.
Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: GVR (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam), PVT (PVTrans), PHP (Cảng Hải Phòng) và TDC (Kinh doanh và Phát triển Bình Dương).
Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 cùng áp lực cạnh tranh là nguyên nhân kéo lùi doanh thu quí II của hầu hết doanh nghiệp cảng biển. Dù vậy, bên cạnh đó vẫn có những cảng biển vẫn có thông lượng container tăng trưởng.
Đồng thời, Cảng Hải Phòng cũng lên kế hoạch thoái vốn tại một số đơn vị có vốn góp nhưng tỷ lệ nắm giữ quyền chi phối không cao hoặc kinh doanh không hiệu quả.
Dư nợ magin ngành chứng khoán lập đỉnh mới trong 2024. Riêng Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất ghi nhận đến 9 đơn vị vượt đỉnh cho vay trong quý cuối năm. TCBS, SSI và HSC đang là ba đơn vị đang dẫn đầu về cho vay margin.