|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Tổng HDBank đảm nhiệm Quyền Tổng Giám đốc VietABank

13:58 | 12/09/2016
Chia sẻ
Ông Lê Xuân Vũ – Phó Tổng Giám đốc HDBank đảm nhiệm Quyền Tổng Giám đốc VietABank. Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Hảo thôi chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành chỉ sau 4 tháng đảm nhiệm.

HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) quyết định bổ nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc đối với ông Lê Xuân Vũ kể từ ngày 6/9/2016.

Trước đó, ngày 6/5/2016, Ngân hàng này đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Phương Thanh Nhung. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Hảo được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc điều hành VietABank vào cùng ngày 6/5.

pho tong hdbank dam nhiem quyen tong giam doc vietabank
Ông Lê Xuân Vũ

Được biết ông Lê Xuân Vũ là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank). Theo giới thiệu của HDBank thì ông Vũ sinh năm 1971, có trình độ là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học NCU – North Central University – Hoa Kỳ.

Ngoài ra, ông đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hiện đại hoá ngân hàng và áp dụng các chuẩn mực quốc tế về công tác quản trị các hoạt động tài chính, ngân hàng. Trước khi gia nhập HDBank, ông đã có nhiều năm làm việc tại Techcombank và các tổ chức tài chính quốc tế, công ty tư vấn như HSBC, McKinsey…

Ông cũng đã trải qua nhiều vị trí quan trọng tại ngân hàng như cán bộ dự án và đầu tư, quản lý khách hàng doanh nghiệp, Giám đốc công nghệ, thẻ, ngân hàng điện tử, vận hành thanh toán và kiểm soát tín dụng, Giám đốc kinh doanh vùng, Giám đốc khối chiến lược và phát triển ngân hàng, Phó Tổng Giám đốc…

Với việc ông Vũ lên làm Tổng Giám đốc, VietABank cũng đã miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành đối với ông Nguyễn Văn Hảo sau 4 tháng đảm nhiệm khi chiếc ghế điều hành bị khuyết chỗ.

Tiến Vũ