Chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” nằm trong sự kiện Online Friday 2020 với chủ đề "Siêu sao siêu sale" đã khép lại với tổng cộng 3,7 triệu đơn hàng được chốt.
Bắt đầu được tổ chức đầu tiên từ năm 2014 đến nay, ngày thứ Sáu-Online Friday đã dần trở thành một ngày mua sắm tiêu dùng quen thuộc, thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng Việt.
Sự kiện Online Friday 2018 - ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam đang diễn ra tại hồ Gươm và kéo dài trong vòng 1 tuần. Người dân sẽ có cơ hội mua hàng với giá 0 đồng hoặc được giảm giá tới 80 - 90% tại đây.
Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, chương trình Online Friday năm 2017 đã thu hút được trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với 120.000 mặt hàng, sản phẩm và doanh số đã tăng vọt lên 1.223 tỷ đồng.
Nhấn mạnh một điểm nổi bật của Online Friday 2018 là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ”, theo Ban tổ chức, Online Friday năm nay dự kiến có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu như Samsung, Oppo, LG...
Online Friday 2017 có sự tham gia của các Doanh nghiệp Chuyển phát hàng đầu như: VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, EMS Vietnam, v.v..góp phần hỗ trợ các Doanh nghiệp bán lẻ mang tới nhiều lợi ích và điểm thu hút cho người tiêu dùng.
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, sự kiện Black Friday 2107 chính thức diễn ra. Người tiêu dùng trong nước và quốc tế đang rục rịch lên kế hoạch mua sắm dịp cuối năm của mình.
Ban tổ chức cho biết, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày mua sắm mùa thu (ngày 30/9).
Trên trang web của Ngày hội mua sắm trực tuyến đang bán nhiều mẫu xe máy với giảm giá 2% trên giá thành tương ứng 1 đến 3 triệu đồng ứng với từng mẫu xe. Tuy nhiên, đối với nhiều mẫu xe ăn khách, mức giá này vẫn chênh so với giá bán lẻ đề xuất từ 7 đến 8 triệu đồng.
Với mục tiêu đạt doanh số 1.000 tỷ đồng, Online Friday 2016 được kỳ vọng sẽ trở thành “thương hiệu” giống như Mỹ có Black Friday, Trung Quốc có Single day.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.