|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàng loạt thương hiệu lớn như Samsung, Oppo, LG… sẽ góp mặt tại Online Friday 2018

15:03 | 14/11/2018
Chia sẻ
Nhấn mạnh một điểm nổi bật của Online Friday 2018 là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ”, theo Ban tổ chức, Online Friday năm nay dự kiến có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu như Samsung, Oppo, LG...
hang loat thuong hieu lon nhu samsung oppo lg se gop mat tai online friday 2018
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay tại buổi họp báo ngày 14/11/2018.

100% sản phẩm khuyến mãi là chính hãng, có xuất xứ rõ ràng

Năm 2018, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 7/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình Online Friday được tổ chức và cũng là năm thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; năm chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại buổi họp báo ngày 14/11 công bố, giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm nay, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, mục tiêu lớn nhất với chương trình Online Friday 2018 là sự hài lòng của người tiêu dùng. Cũng theo ông Hải, trong lần thứ 5 chương trình được triển khai, Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp; có khoảng 5.000 mã sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn; đạt 5 triệu lượt truy cập trang web OnlineFriday.vn và khoảng 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm với Online Friday 2018.

hang loat thuong hieu lon nhu samsung oppo lg se gop mat tai online friday 2018
Các mục tiêu cụ thể được Ban tổ chức đặt ra cho chương trình Online Friday năm nay.

Đại diện Ban tổ chức cũng nhấn mạnh, so với các năm trước, sự khác biệt của chương trình Online Friday năm nay tập trung vào 2 trọng tâm là: “Sản phẩm chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”; “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện”.

Với trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ”, từ đầu năm nay, thông qua các chương trình Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa Hè, mùa Thu, Ban tổ chức Online Friday năm nay đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp nhằm hoàn thiện các quy trình và hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12 tới.

Cụ thể, đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt visit. Với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. “Các doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday năm nay sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn khi đăng ký sản phẩm”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các nhà sản xuất và phân phối chính hãng để triển khai những chương trình dành riêng cho Online Friday 2018. Trong đó, các thương hiệu, sản phẩm chính hãng dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 gồm có: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhousse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình gồm Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế Giới Di Động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, Viettel Store…

Tuần trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ bắt đầu từ 30/11

Nhấn mạnh việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, Ban tổ chức cho biết, để đảm bảo thông tin về về những sản phẩm chất lượng đến được với người tiêu dùng toàn quốc, hệ thống kỹ thuật đã được nâng cấp, dung lượng đường truyền tăng gấp 10 lần so với năm ngoái, đảm bảo hoạt động ổn định, với lượng truy cập khoảng 5 triệu lượt và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm.

Cũng với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng, trong Online Friday năm nay, triển khai ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và Ban tổ chức, bao gồm: hoatj động tham gia các deal giảm giá “sốc” bằng việc quét QR Code (trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện BigOFF); mua hàng bằng QR Code, gian hàng QR tại sự kiện BigOFF.

Đặc biệt, trong 1 tuần từ ngày 30/11 đến ngày 79/12/2018, Bộ Công Thương sẽ phối hợp cùng UBND TP.Hà Nội tổ chức sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ. Đây sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử; đồng thời được tiếp xúc với những thương hiệu uy tin nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của Tháng 12. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (trước đây là Cục Thương mại điện tử và CNTT) thuộc Bộ Công Thương được giao là đơn vị đầu mối phối hợp cùng các đối tác, doanh nghiệp tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Xem thêm

Vân Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Phát triển thêm các mảng không phải thế mạnh như SME, tín dụng tiêu dùng
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.