|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mua hàng Online Friday nhận hoàn tiền đến 50% qua thẻ

07:23 | 01/12/2016
Chia sẻ
18 ngân hàng và các tổ chức thanh toán sẽ hoàn tiền trực tiếp vào thẻ cho người mua hàng Online Friday 2016 trong ngày 2/12.

Theo đại diện ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016, tỷ lệ thanh toán qua thẻ của chương trình năm 2015 chỉ đạt 4%. Trong khi đó, có đến 96% sử dụng hình thức giao hàng tận nơi, thanh toán sau (COD). Điều này gây bất lợi cho cả đơn vị chuyển phát và bán lẻ vì nhiều đơn hàng bị trả lại, gây tổn thất chi phí cho doanh nghiệp.

Điểm mới chương trình năm nay là việc quy tụ 18 ngân hàng tham gia hỗ trợ chính sách hoàn tiền vào thẻ (cashback) nhằm mục đích thúc đẩy thanh toán trực tuyến của người mua hàng. Cụ thể, khi người mua sản phẩm, dịch vụ thanh toán thành công tại http://www.onlinefriday.vn sẽ nhận một số tiền chiết khấu vào tài khoản ngân hàng của mình. Nhờ vậy, người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm giá rẻ mà còn tiếp tục nhận ưu đãi lần 2 từ tiền hoàn lại của ngân hàng.

mua hang online friday nhan hoan tien den 50 qua the
Cách nhận hoàn tiền trong 24 giờ mua sắm Online Friday 2016 (Nguồn: VnExpress)

Nổi bật là chương trình chương trình cashback của Maritime Bank và ACB khi hai nhà băng này hoàn tiền cho khách hàng lên tới 50%. Các ngân hàng như Agribank, Kienlongbank, SCB dành mức ưu đãi cashback 30%. Còn Eximbank, NCB, VRB, BaoVietBank, HDB và MB đưa ra mức hoàn tiền đến 20% cho người dùng. Chủ thẻ ABBank và VPBank sẽ hưởng cashback 10%, Sacombank ưu đãi 5% mỗi hóa đơn.

Với những hóa đơn trị giá trên một triệu đồng, SeABank sẽ hoàn tới 500.000 đồng. Vietcombank hoàn tiền thêm 200.000 đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa mua sắm trực tuyến có giá trị giao dịch từ 500.000 đồng trở lên tại 27 website mua sắm uy tín như Adayroi, Tiki, Shoptretho, Lazada, Fptshop…

Tất cả chương trình cashback của các ngân hàng chỉ áp dụng duy nhất vào ngày 2/12 và giới hạn số lượng.

Chương trình Online Friday 2016 do Bộ Công Thương cùng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử, Báo VnExpress tổ chức, FPT Online hỗ trợ nền tảng công nghệ.

Minh Trí